Quỳnh Lưu: Tập huấn di cư an toàn cho người lao động sang Lào

27/05/2014 21:47

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tổ chức di cư quốc tế, từ ngày 22 đến ngày 30/5, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức tập huấn di cư an toàn cho người lao động sang Lào tại 2 xã Quỳnh Lâm và Quỳnh Văn.

Trong thời gian 1 tuần, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức được 16 lớp cho 800 lao động là các đối tượng tiềm năng di cư sang Lào, những người đã từng đi lao động tại Lào, trưởng ban công tác mặt trận thôn, chi hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại các buổi tập huấn, hướng dẫn viên cộng đồng đã cung cấp cho người lao động các nội dung chính gồm: Kiến thức về di cư an toàn, thông tin về điều kiện sống, làm việc tại Lào, cũng như lợi ích và những thách thức rủi ro khi di cư lao động sang Lào. Đồng thời, hướng dẫn cho người lao động có ý định di cư sang thực hiện đầy đủ các điều kiện, thủ tục theo quy định để di cư một cách hợp pháp tại Lào, cách tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp rủi ro tại nước bạn Lào. Bên cạnh đó, hướng dẫn viên cộng đồng cũng đưa ra những lời khuyên để lao động Việt Nam di cư an toàn tại Lào./.

Nguyễn Vân

Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu: Tập huấn di cư an toàn cho người lao động sang Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO