Quỳnh Trang (Quỳnh Lưu): Mối hiểm họa từ cầu phao tự chế

16/08/2012 17:19

(Baonghean.vn) - Qua xóm 5 xã Quỳnh Trang - Quỳnh Lưu -Nghệ An, không ai không rùng mình khi chứng kiến cảnh người dân qua lại giao thương, hay cảnh trẻ em đi học qua 2 xã Quỳnh Trang - Quỳnh Vinh trên cây cầu phao thô sơ, gập ghềnh nguy hiểm. Theo ông Phan Văn Nhân - trưởng xóm 5, do không thể tiếp tục dùng phương tiện đò ngang trước nhu cầu đi lại, buôn bán ngày càng cao, bằng số tiền ít ỏi người dân tự quyên góp, năm 1990, người dân Quỳnh Trang đã cùng nhau xây dựng chiếc cầu phao này. Mỗi ngày, cây cầu này đưa đón hàng trăm lượt qua lại và ngày càng trở nên mục nát, xuống cấp, ẩn chứa những mối hiểm họa khôn lường cho người dân qua lại nơi đây.

Sau đây là một vài hình ảnh về cây cầu này:



Hai chiếc đò ngang giờ đã trờ thành “xuồng cứu hộ” do những trường hợp trượt chân ngã xuống sông ở đây không phải là hiếm.



Những khúc cầu vì ngâm dưới nước lâu ngày nên trơn tuột, đòi hỏi người dân khi đi qua phải có được sự tập trung cao độ.



Chỉ là những tấm ván ,khúc gỗ được đóng đinh hay buộc vào nhau bởi những đoạn dây thừng thô sơ, cầu phao đang là phương tiện không thể thiếu cho cuộc sống bà con xóm 5 xã Quỳnh Trang.



Bà Lê Thị Nhật- người từng có 3 đời làm nghề lái đò qua đoạn sông này- hiện đã được làng xóm chỉ định làm chủ cầu.Công việc của bà là thu phí đóng góp (tự nguyện) của người qua cầu để lấy tiền nâng cấp, sửa sang cầu.



Một cảnh đưa gia súc qua cầu.



Tất cả trẻ em xóm 5 xã Quỳnh Trang đều phải đi qua chiếc cầu phao này mỗi khi đến trường.



Bà Lê Thị Nhật đang ráp lại những bộ phận cầu bị lỏng.



Phụ nữ khi đi chợ hay buôn bán cũng phải qua cầu phao để qua xã Quỳnh Vinh.


Vũ Nguyên

Quỳnh Trang (Quỳnh Lưu): Mối hiểm họa từ cầu phao tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO