Ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở chợ Nghi Phú

13/12/2012 16:04

(Baonghean.vn) -Nghi Phú (TP Vinh) là địa bàn có nhiều hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, tập trung nhiều nhất là ở khu vực chợ Nghi Phú. Do diện tích trong chợ chật hẹp, người dân đã tràn xuống cả lòng đường quốc lộ 1A để bán hàng, khiến khu vực này luôn trở thành “điểm nóng” về trật tự an toàn giao thông.

Trước đây, các lực lượng chức năng như Công an TP Vinh, Thanh tra đô thị TP Vinh, Đội quy tắc đô thị xã Nghi Phú… đã tổ chức nhiều đợt ra quân chấn chỉnh, nhưng sau khi các lực lượng chức năng rút đi là tình trạng lấn chiếm lại tái diễn.




Dùng xe di động tuyên truyền, nhắc nhở.

Để lập lại trật tự ATGT ở khu vực chợ Nghi Phú, dịp này, Thanh tra đô thị TP Vinh và Đội quy tắc đô thị xã Nghi Phú đã tập trung lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân kinh doanh đúng vị trí và đặt biển cấm họp chợ trên vỉa hè, kết hợp với tuần tra, xử phạt.




Thanh tra đô thị thành phố Vinh nhắc nhở người dân



Vỉa hè khu vực chợ Nghi Phú đã trở nên thông thoáng.

Ông Đỗ Đình Thông - Phó thanh tra đô thị TP Vinh, cho biết: Đợt này chúng tôi sẽ tập trung lực lượng làm quyết liệt tại khu vực này trong 20 ngày rồi giao lại cho xã quản lý. Còn ông Nguyễn Ngọc Sơn - Đội trưởng Đội quy tắc xã Nghi Phú, cho biết: Từ ngày 4/12/2012, kết hợp với lực lượng thanh tra đô thị thành phố, vào giờ cao điểm (16h30 đến 18h) chúng tôi đã tổ chức lực lượng tuyên truyền, giám sát việc chấp hành của các hộ kinh doanh buôn bán ở đây. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, một số hộ vẫn cố tình vi phạm chúng tôi đã xử phạt hành chính với số tiền gần 4 triệu đồng và tịch thu các vật dụng như sạp bán hàng, ô che, mái che, biển quảng cáo. Để tránh tái diễn tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa” như các lần ra quân trước, từ nay trở đi, hàng ngày, vào những giờ cao điểm, chúng tôi sẽ thường xuyên duy trì lực lượng giám sát tại khu vực này.

Mới nhất
x
Ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở chợ Nghi Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO