Ra quân sản xuất đầu năm với khí thế mới, kỳ vọng mới

27/01/2012 18:41

(Baonghean.vn) - Sau mấy ngày nghỉ Tết, nhiều đơn vị, doanh nghiệp lại rộn ràng vào ca, ra quân sản xuất đầu năm với khí thế mới, kỳ vọng mới cho cả một năm mới nhiều thắng lợi mới.

Có mặt tại Nhà máy phân bón Sao Vàng, Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An vào sáng mồng 4 Tết, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các anh, chị công nhân lao động, trên gương mặt ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi. Anh Hồ Đức Hải, chia sẻ: “Dù kỳ nghỉ tết năm nay theo quy định dài tới 9 ngày nhưng để đáp ứng nhu cầu phân bón cho bà con nông dân phục vụ sản xuất vụ Xuân, những người công nhân chúng tôi cũng đã ra quân sản xuất sớm. Nhận thức của công nhân chúng tôi, mình phục vụ tốt bà con nông dân để có những mùa vàng bội thu, đó chính là tự tạo cho chính mình cơ hội có việc làm và thu nhập thường xuyên và ổn định. Một động lực nữa, đó là trong những ngày sản xuất đầu năm nay, Tổng Công ty có chế độ đãi ngộ tăng giá trị lao động cho người lao động theo từng đơn vị sản lượng hàng hóa sản xuất, nên anh em công nhân rất phấn khởi lao động hăng say”. Được biết, những ngày ra quân sản xuất đầu năm, nhà máy đã huy động 170 công nhân, lao động làm việc liên tục 2 ca để sản xuất ra 250 tấn phân bón/ngày, phục vụ bà con nông dân khắp 20/20 huyện, thành, thị trong cả tỉnh và kể cả ngoài tỉnh.





Không khí lao động sản xuất đầu năm ở Nhà máy phân bón Sao Vàng- Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An...

Mới 9h ngày Mồng 4 Tết, các chuyến xe từ Tân Kỳ, Anh Sơn, Nam Đàn, Yên Thành…, đã lần lượt kéo về nhà máy chờ đợi bốc những bao hàng đầu tiên trong năm mới Nhâm Thìn về phục vụ bà con nông dân sản xuất vụ Xuân. Ông Trương Văn Hiền – Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An, phấn khởi chia sẻ: “Năm 2011, doanh thu của doanh nghiệp đạt 1.450 tỷ đồng, với sản lượng đạt 260.000 tấn; thu nhập bình quân của người lao động 5 triệu đồng/tháng/người. Dự báo năm 2012, nền kinh tế nói chung đang tiếp tục gặp khó khăn, nhưng với truyền thống “Ăn lúc lành để dành lúc ốm”; nghĩa là trong những năm thuận lợi doanh nghiệp đều có sự dự phòng cho những năm khó khăn nên chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ đưa doanh nghiệp phát triển ở tầm cao hơn. Đặc biệt vào dịp 19/5 này, khi Tổng công ty đưa hệ thống nhà máy sản xuất phân bón có công suất 100.000 tấn/năm, gồm 2 dòng phân bón với nhiều chủng loại khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu, tiêu chuẩn các loại cây trồng từ mía, ngô, khoai, sắn, lạc, lúa; và hệ thống nhà máy xay xát gạo (gắn với việc đầu tư sản xuất giống lúa chất lượng cao khoảng 2000 – 2.500 ha - hiện tại đã đạt 800 ha vụ Xuân 2012 - ở 20 huyện, thành, thị để đảm bảo công suất cho nhà máy xay xát lương thực phục vụ xuất khẩu gạo) tại KCN Nam Cấm vào sản xuất sẽ mở ra nhiều triển vọng mới cho doanh nghiệp. Phấn đấu trong năm 2012 này đạt xấp xỉ 300.000 tấn sản phẩm phân bón; nâng doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,5 triệu đồng/tháng/người. Cùng với đó, Tổng công ty cũng tiếp tục đầu tư sản xuất giống lúa thuần NA1, NA2; ngô lai 14, lạc L26…

Cũng trong ngày Mồng 4 Tết, hơn 300 công nhân, lao động của Công ty TNHH Tân Khánh An, thuộc Tổng Công ty Khánh Việt tại KCN Bắc Vinh cũng đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm nhằm hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất trong từng tháng, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch sản xuất cả năm 2012. Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản trong năm 2012 do Tổng Công ty giao, đơn vị đang huy động 100% cán bộ, công nhân lao động làm việc 3 ca liên tục và máy móc hoạt động hết công suất, đảm bảo bình quân mỗi ngày sản xuất được hơn 1 tỷ đồng tiền hàng, góp phần đạt doanh thu mỗi tháng 20 tỷ đồng và cả năm là 243 tỷ đồng (năm 2011 đạt gần 220 tỷ đồng); nộp ngân sách nhà nước hơn 40 tỷ đồng (năm 2011 nộp trên 39 tỷ đồng); thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,5 triệu đồng/tháng (năm 2011 đạt 5 triệu đồng/tháng/người).

Ông Phạm Văn Bình – Giám đốc Công ty TNHH Tân Khánh An, cho biết: Là một doanh nghiệp sản xuất bao bì và thuốc lá, phát huy kết quả đạt được 6 năm qua kể từ ngày thành lập luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tổng công ty giao, năm sau cao hơn năm trước, trong năm 2012, công ty đang tiếp tục đề ra nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành kế hoạch cả năm. Giải pháp được công ty tập trung là nâng cao trình độ tay nghề, ý thức trách nhiệm nhằm nâng cao năng xuất lao động, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu để đảm bảo cạnh tranh hàng hóa về giá thành và chất lượng sản phẩm, từ đó mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm, đáp ứng từng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tập trung huy động vốn bằng nhiều nguồn nhằm tăng số vốn lưu động của công ty, đáp ứng yêu cầu mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch năm 2012.





Sản xuất đầu năm ở Công ty TNHH Tân Khánh An.

Hòa trong không khí ra quân sản xuất đầu năm, theo ghi nhận của chúng tôi còn có nhiều ngành, đơn vị, doanh nghiệp cũng tưng bừng khí thế thi đua lao động sản xuất phấn đấu giành thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới, như Công ty bao bì Sabeco, Công ty CP Hợp tác kinh tế Việt – Lào…, hay siêu thị Intimex cũng đã mở hàng vào ngày Mồng 3 Tết để đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau tết, góp phần bình ổn giá cả trên thị trường

Với sự chủ động của các doanh nghiệp và cùng với khí thế lao động sản xuất tích cực trong những ngày đầu Xuân, sự tích cực vào cuộc kịp thời từ phía các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp chính là động lực quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp trong toàn tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch được giao, góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp trong toàn tỉnh tăng 16 – 17% trong năm 2012.


Mai Hoa

Ra quân sản xuất đầu năm với khí thế mới, kỳ vọng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO