Rà soát công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và Lễ hội Đền Vua Mai

22/02/2013 09:45

Sáng 21/2, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và Lễ hội Đền Vua Mai năm 2013  có cuộc họp để rà soát lại những công việc  cuối cùng cho lễ kỷ niệm. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm chủ trì cuộc họp.

(Baonghean) - Sáng 21/2, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và Lễ hội Đền Vua Mai năm 2013 có cuộc họp để rà soát lại những công việc cuối cùng cho lễ kỷ niệm. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm chủ trì cuộc họp.

Tổ chức kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu, 1290 năm ngày mất của Mai Hắc Đế và Lễ hội Đền Vua Mai năm 2013 diễn ra trong 3 ngày từ 22 đến 24/2/2013, tức từ ngày 13-15 tháng Giêng âm lịch tại huyện Nam Đàn với quy mô cấp tỉnh. Riêng lễ mít tinh kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và khai mạc Lễ hội Đền Vua Mai được tổ chức vào 20h30 phút tối 23/2, tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch. Đến nay, các điều kiện chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và tổ chức hội thảo khoa học “Khởi nghĩa Hoan Châu và vai trò của Mai Thúc Loan trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc” diễn ra vào chiều 23/2 được Ban tổ chức và huyện Nam Đàn triển khai thực hiện đúng tiến độ. Công tác tu bổ, tôn tạo khu lăng mộ Vua Mai, việc soạn thảo kịch bản cho các buổi lễ gồm: lễ rước, lễ yết cáo, lễ đại tế, dâng hương và lễ tạ đã được hoàn thiện.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Xuân Đường ghi nhận các tiểu ban được phân công đã lên kế hoạch, phương án cụ thể, chu đáo, đúng tiến độ đề ra. Đồng chí khẳng định: Đây là sự kiện lớn diễn ra ngay dịp đầu năm mới Quý Tỵ, vì vậy, UBND tỉnh và huyện Nam Đàn phải nỗ lực để tổ chức lễ kỷ niệm thành công, tạo được dấu ấn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban tổ chức, các sở, ngành liên quan cần nêu cao trách nhiệm, chủ động rà soát lại nội dung triển khai, xử lý các vấn đề vướng mắc. Trong đó, cần lưu ý việc bố trí đón tiếp đại biểu, giải quyết ách tắc giao thông, lực lượng an ninh, bảo vệ... để lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu diễn ra thành công tốt đẹp.


Thanh Hà (Đài tỉnh)

Mới nhất
x
Rà soát công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và Lễ hội Đền Vua Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO