Ronaldo và những kỷ lục mới

02/10/2015 14:15

(Baonghean) - Với cú đúp vào lưới Malmo của Thuỵ Điển trong khuôn khổ vòng bảng Champion League vừa mới diễn ra, Ronaldo đã vượt cột mốc 500 bàn thắng. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha này cũng san bằng kỷ lục của Raul về số lượng bàn thắng ghi được cho Real. Những mốc son mới trong sự nghiệp của Ronaldo vì thế được người ta nhắc nhiều hơn cả chiến thắng của Real trước Malmo.

3 trận đấu gần đây trong màu áo Real, Ronaldo không ghi bàn và đã có không ít áp lực dành cho chân sút này. Rất nhiều áp lực và trước một Malmo được đánh giá yếu hơn, không chỉ Real mà cá nhân Ronaldo cũng rất quyết tâm lập công để giải “cơn khát” ghi bàn.

Trận đấu trên đất Thuỵ Điển, Real chơi áp đảo đối thủ và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 29 của trận đấu, nhận đường chuyền từ đồng đội, Ronaldo đã dứt điểm gọn gàng, giúp đội bóng Tây Ban Nha vượt lên. Một kỷ niệm rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Ronaldo, bởi đây là lần thứ 500, anh sút tung lưới đối phương. Trong sự nghiệp cầu thủ, không nhiều người trên thế giới có thể làm được điều tương tự như Ronaldo.

Ronaldo trở thành tâm điểm sau loạt trận thứ 2, vòng đấu bảng Champion League 2015 – 2016. Ảnh Internet

Ronaldo trở thành tâm điểm sau loạt trận thứ 2, vòng đấu bảng Champion League 2015 – 2016.

Ảnh Internet

Chơi nhàn nhã nhưng phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Real tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người ghi bàn không ai khác lại là Ronaldo. Với bàn thắng thứ 2 vào lưới Malmo, Ronaldo lại được nhắc đến với những kỷ lục khác. Không chỉ vượt cột mốc 500 bàn thắng, chân sút người Bồ Đào Nhà này còn sang bằng kỷ lục bàn thắng mà một “huyền thoại” khác là Raul ghi cho Real, với 323 bàn. Tuy nhiên, thành tích của Ronaldo đáng nể hơn đàn anh Raul nhiều vì anh chỉ mất có 308 trận để làm được điều đó, trong khi Raul phải trải qua tới 741 trận, suốt 16 năm. Ronaldo còn trẻ và chắc chắn bàn thắng sẽ còn tăng lên và anh sẽ đi vào lịch sử của Real với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Với việc lập cú đúp vào lưới Malmo, Ronaldo cũng bỏ xa Messi về kỷ lục ghi bản ở đấu trường Champion League. Tiền đạo của Real hiện có được 82 bàn, trong khi Messi của Barcelona chỉ có được 77 bàn. Tính riêng Champion League mùa này, Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, với tổng cộng 5 pha lập công, sau chỉ đúng 2 lượt đấu, một hiệu suất thực sự đáng nể. Với thành tích xuất sắc của mình, Ronaldo đã giúp Real có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu và hiện đang dẫn đầu bảng A. Như vậy, tính đến thời điểm này, Ronaldo đã có tổng cộng 10 bàn thắng ở cả 2 mặt trận là Champion League và La Liga

“Tôi rất hạnh phúc khi san bằng kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Real. Đây là điều tôi từng không dám nghĩ đến khi gia nhập đội bóng. Tôi rất hài lòng với thành tích này và muốn chia sẻ cảm xúc cùng Raul. Anh ấy cũng đã gọi điện chúc mừng tôi”, Ronaldo chia sẻ với truyền thông sau khi lập cú đúp ở Thuỵ Điển.

Trước khi mùa giải khởi tranh, đã xuất hiện thông tin về mối quan hệ không tốt giữa Ronaldo với lãnh đạo đội bóng và đặc biệt là HLV Benitez. Dù vậy, chia sẻ về điều này, cựu tiền đạo của M.U cho biết, anh đang cảm thấy hạnh phúc ở Real. Bằng chứng cho điều đó là anh vẫn ra sân với khát khao cháy bỏng và hiệu suất ghi bàn đáng nể. Tuy nhiên, khi được hỏi về tương lai, Ronaldo vẫn trả lời úp mở nên có thể Ronaldo đang cân nhắc một lựa chọn khác, thay vì kết thúc sự nghiệp tại Real như mong muốn của số đông CĐV đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha.

Từ những nghi ngờ về mối quan hệ không tốt với lãnh đạo và BHL, đến việc Ronaldo đều toả sáng ở các mặt trận, các chuyên gia thể thao đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp của cầu thủ này. Đó là việc, dẹp bỏ những chuyện cá nhân, để ra sân là cống hiến hết mình. Giá trị của Ronaldo nằm ở đó và nó lý giải vì sao, anh phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

VĨNH LIÊM

Mới nhất
x
Ronaldo và những kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO