Sân chơi hay bãi giải khát?

06/08/2012 11:01

(Baonghean) - Với đặc điểm nằm sát 2 mặt đường Quang Trung và Lê Hồng Phong, lại gần siêu thị Maximark và Vườn hoa Vòi phun, khu sân chơi tập thể trước chung cư Handico 22 tầng ở phường Quang Trung (TP Vinh) trở thành nơi "lý tưởng" để nhiều cá nhân tự ý mở các hàng nước giải khát. Vào buổi tối hàng ngày, có đến 4-5 hàng quán bán giải khát bày đặt bàn ghế, hàng hoá chiếm gần hết cả khoảng sân này. Khách vào uống nước phần lớn là thanh niên, lại phóng xe rất ẩu vào tận sân. Xe máy, ô tô của khách vào uống nước cũng đậu bừa bãi ở đây.



Hàng quán và xe máy của khách đậu kín khu vực sân của toà nhà

Chị Nguyễn Thị Thuỷ ở chung cư này bức xúc cho biết: “Các hàng quán hoạt động ở đây khiến người dân ở khu chung cư không còn chỗ để đi dạo và vui chơi vào mỗi buổi tối. Mỗi lần có việc đi lại vào ban đêm là rất ngại, vì phải luồn lách vượt qua các dãy bàn ghế và bãi xe máy của khách để chật kín cả sân. Người già, trẻ em cũng không dám xuống sân hóng mát, phần vì không có chỗ, phần vì sợ bị xe máy tông phải”.

Điều ngạc nhiên là, dù sân chơi này bị chiếm dụng công khai từ đầu mùa hè đến nay nhưng các lực lượng chức năng và địa phương vẫn làm ngơ, hoặc vô tình tiếp tay cho các hộ kinh doanh trong việc chiếm dụng không gian chung này?!

Thiết nghĩ, sân chơi tập thể là nơi nghỉ ngơi, giải trí, sinh hoạt thể chất, tinh thần lành mạnh không thể thiếu được ở những khu dân cư đông đúc, nhất là ở đô thị; chính quyền địa phương và ban quản lý toà nhà Handico ở phường Quang Trung (TP Vinh) cần nhanh chóng giải quyết thực trạng này, sớm trả lại đúng công năng cho sân chơi tập thể.

Sân chơi hay bãi giải khát?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO