“Săn” hàng hiệu, giá rẻ

(Baonghean.vn) - Những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Zara, Gap, Topshop, Mango, Forever 21, H&M... những tưởng chỉ có mặt ở các kinh đô thời trang thế giới hoặc tại những trung tâm thương mại sang trọng của Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, người tiêu dùng Nghệ An vẫn có thể tìm những sản phẩm chính hãng tương tự khi vào các cửa hàng có thương hiệu Made in Viet Nam, thương hiệu đang rất phát triển ở Thành phố Vinh trong năm 2012...

 

Cách đây khoảng 4 năm, tại Thành phố Vinh duy nhất có một cửa hàng “Made in Viet Nam” ở đường Nguyễn Văn Cừ. Nhưng ở thời điểm đó, do người tiêu dùng Vinh đang “sính” hàng Trung Quốc với nhiều màu sắc rực rỡ, mẫu mã cầu kì nên cửa hàng “Made in Viet Nam” chuyên bán hàng xuất khẩu và một số mẫu mã đơn điệu, thiếu sự đa dạngkhông hấp dẫn người mua. Một thời gian sau, cửa hàng đó đóng cửa và phải cách đây hơn hai năm cửa hàng này mới được mở lại trên đường Hồng Bàng. Nay thì cửa hàng mang thương hiệu này đang được nở rộ ở Thành phố Vinh với khoảng 6 cửa hàng có quy mô khá lớn. Sự xuất hiện ngày một nhiều của thương hiệu này khiến người tiêu dùng tò mò. Và một trong lý do chính khiến khách hàng đến với các cửa hàng này ngày một nhiều hơn đó là có thể mua được hàng chất lượng, giá vừa phải. Không những thế khách hàng còn có thể mua được hàng hiệu, giá rẻ.

 

“Săn” hàng hiệu, giá rẻ ảnh 1

                Một cửa hàng Made in Viet Nam trên đường Hồ Tùng Mậu.

 

  Đây là những hàng xuất khẩu của các thương hiệu lớn được may tại Việt Nam và mẫu mã, hình thức, kiểu dáng đều do các hãng quyết định và được nhập chất liệu từ nước ngoài về. Sở dĩ những hàng này có mặt trên thị trường nội địa là bởi các lý do chính như đây là hàng mẫu – hàng được may mẫu để các hãng kiểm tra và sau đó được chuyển ra ngoài để bán do không có trong đơn hàng; hàng xuất dư – hàng may thừa, phòng trường hợp hàng may không đạt chất lượng; hàng lên – hàng tận dụng vải vóc và nguyên liệu thừa, hàng may thừa, hàng tồn kho, hàng hủy hợp đồng...

 

Hiện tại, do vóc người châu Á nhỏ nên những thương hiệu chính được các cửa hàng nhập nhiều nhất đó là hàng hiệu, có giá bình dân và phù hợp với khổ người Việt Nam như hàng của các hãng Mango, Zara, H&M. Chic – land... Với những mẫu hàng này, khách hàng thường ưa chuộng các kiểu áo như sơmi, blazer, áo len, quần jean. Giá của các mặt hàng này dao động từ 300 – 600.000 đồng. Riêng với thời trang trẻ em, nhiều nhất là sản phẩm của các thương hiệu như Gap, H&M, Kid, Forsun, Jin, Cherry... với giá khoảng từ 95.000 – 300.000 đồng.

 

“Săn” hàng hiệu, giá rẻ ảnh 2

Sản phẩm “hàng hiệu” tại cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong

 

  Là một khách hàng thường xuyên của các cửa hàng “Made in Viet Nam”, chị Trinh (đường Tuệ Tĩnh, Thành phố Vinh) cho biết: Tôi thường mua hàng xuất khẩu sản xuất tại Việt Nam bởi hàng thường được may bằng chất liệu tốt, chủ yếu là hàng cotton, hàng nỉ, dễ thấm hút. Hơn nữa, đây đều là hàng của các hãng thời trang có uy tín nên mẫu mã, đẹp, đa dạng. Số lượng hàng có hạn nên rất ít “đụng” hàng. Nhiều áo quần tôi mua về, sau đó lên trang wep của hãng so sánh tôi thấy hàng đẹp mà giá rẻ hơn đến 1/3.

 

Tuy hiện nay, các cửa hàng “Made in Viet Nam” mở khá nhiều ở Thành phố Vinh nhưngđể mua được hàng chính hã̀ng, theo chị Thọ (chủ cửa hàng ở đường Lê Hồng Phong) thì khách phải rất “tinh mắt” và có kinh nghiệm vì hiện nay hàng nhái, hàng giả khá nhiều. Thường muốn mua đúng hàng khách hàng phải kiểm tra kĩ chất lượng, kiểu dáng, đường may mũi chỉ. Bên cạnh đó, thông qua nhãn mác đóng trên sản phẩm cũng có thể phần biệt được hàng thật, hàng giả, vì hàng xuất khẩu chính hãng thường đưa các thông tin lên nhãn mác rất đầy đủ, cỡ áo, quần thường được in thành nhiều thứ tiếng theo tiêu chuẩn của nhiều nước. Bên cạnh đó, màu sắc của hàng Việt Nam xuất khẩu thường nhã nhặn và trầm, chủ yếu là màu đen, màu xám, màu ghi, size số (cỡ) cũng thường to hơn size của người Việt và hầu như không có hàng size S... Để xác định chính xác hàng, khách hàng có thể thông qua thông tin ghi trên nhãn mác về kiểu dáng, mã hàng và so sánh mẫu mã trên trang wep của hãng. Cũng với cách này, khách hàng có thể biết được thời trang nào đang mới, cập nhất hoặc đâu là hàng cũ, hàng tồn kho...

 

Mỹ Hà

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…