Sạt lở nghiêm trọng, bản Liên Hương và Tùng Hương bị cô lập

21/10/2013 10:20

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 11, sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Tam Quang (Tương Dương).

Rạng sáng ngày 20/10, trên tuyến đường liên bản Bãi Xa – Liên Hương, thuộc xã Tam Quang (Tương Dương), hàng ngàn khối đất đá trụt xuống đường làm cho hai bản Liên Hương và Tùng Hương bị cô lập hoàn toàn.

Sạt lở hàng ngàn khối đất đá khiến cho nhiều người dân ở hai bản Tùng Hương và Liên Hương xã Tam Quang (Tương Dương) muốn đi đâu phải ra bản ngoài để mượn xe
Sạt lở hàng ngàn mét khối đất đá khiến cho nhiều người dân ở hai bản Tùng Hương và Liên Hương xã Tam Quang (Tương Dương) muốn đi đâu phải ra bản ngoài để mượn xe

Ông Lô Minh Trường, trưởng bản Tùng Hương, cho hay: “Vì nhà khá xa nên tôi chỉ nghe một tiếng động khá lớn từ phía đường lở, sáng dậy tôi mới lên xem”.

Ông Trường cho biết thêm, trước đó, ảnh hưởng của cơn bão số 9, 10, tại tuyến đường này cũng bị sạt lớn, gần 10 ngày mới thông được đường.

Đây là tuyến đường duy nhất để nối hai bản Tùng Hương và Liên Hương với các bản, các xã khác. Vì thế, ngày nào còn chưa thông được đường thì ngày đó hơn 1000 hộ dân của “Hai Hương” vẫn cô lập.

Một số thanh niên vẫn cố gắng đưa xe máy qua điểm sạt lở để đi
Một số thanh niên vẫn cố gắng đưa xe máy qua điểm sạt lở để đi

Tùng Hương và Liên Hương là hai bản nghèo thuộc xã Tam Quang. Hiện nay, cả hai bản có hơn 1.000 dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái, ngoài ra còn có người dân tộc Thổ (Tày Poọng) sinh sống. Người dân chủ yếu làm nghề trồng lúa rẫy và chăn nuôi.

Hồ Phương

Sạt lở nghiêm trọng, bản Liên Hương và Tùng Hương bị cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO