Sẻ chia từ thành phố mang tên Bác

20/09/2014 10:28

(Baonghean) - Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác với Nghệ An, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân của TP. Hồ Chí Minh đã tích cực hỗ trợ chăm lo công tác an sinh xã hội. Số tiền huy động cho công tác này lên đến hàng chục tỷ đồng. Đó là tấm lòng chân tình, sự sẻ chia đầy trách nhiệm từ thành phố mang tên Bác…

(Baonghean) - Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác với Nghệ An, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân của TP. Hồ Chí Minh đã tích cực hỗ trợ chăm lo công tác an sinh xã hội. Số tiền huy động cho công tác này lên đến hàng chục tỷ đồng. Đó là tấm lòng chân tình, sự sẻ chia đầy trách nhiệm từ thành phố mang tên Bác…

Nhiều hành động thiết thực

Những năm qua, Trường Mầm non Làng Sen xã Kim Liên (Nam Đàn) luôn duy trì tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu. Theo đánh giá hàng năm của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan đạt trên 98%. Cô Trần Thị Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, có sự hỗ trợ tích cực của ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh trong xây dựng cơ sở vật chất. Năm 2010, Sở Giáo dục - Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã giúp Trường Mầm non Làng Sen 2 tỷ đồng xây dựng 4 phòng học khép kín và một số đồ dùng phục vụ dạy học. Điều đó, góp phần giúp trường yên tâm về cơ sở vật chất để tập trung nuôi dạy các cháu tốt hơn…”.

Trường Mầm non Làng Sen được Sở GD - ĐT TP. Hồ Chí Minh đầu tư  xây dựng khang trang.
Trường Mầm non Làng Sen được Sở GD - ĐT TP. Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng khang trang.

Còn với em Nguyễn Thị H. (Thanh Chương), thực sự hạnh phúc khi tìm lại nụ cười lành lặn trên môi. Bị hở hàm ếch bẩm sinh, gia đình nghèo không có điều kiện phẫu thuật, năm 2009, em H. được các cơ quan, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Em H. là một trong số hàng nghìn người ở Nghệ An được các cơ quan, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ phẫu thuật các loại… Tổng giá trị của các đợt phẫu thuật trên 9 tỷ đồng. Danh sách của các đơn vị, doanh nghiệp chung tay trong lĩnh vực này ngày càng được nối dài trong 10 năm qua, đó là: Báo Tuổi trẻ, Báo Công an TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Răng Hàm mặt TP. Hồ Chí Minh; Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện STO Phương Đông Bệnh viện mắt TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh; Công ty cổ phần Liên doanh dầu khí Hoàng Long - Hoàn Vũ; Quỹ Tìm hiểu vì trái tim; Báo Thanh niên TP. Hồ Chí Minh; Văn phòng Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh; Công ty cổ phần Quốc tế Lan Châu; Công ty cổ phần Sữa công nghệ cao MILKYQS (thuộc Tập đoàn Tân Tạo); Công ty cổ phần Nhựa Rạng Đông; Tổng Công ty sản xuất vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh; Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk và nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư khác.

Chia sẻ với đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lụt tỉnh Nghệ An, những năm gần đây, nhân dân và chính quyền TP. Hồ Chí Minh ủng hộ và cứu trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng, vật dụng thiết yếu, giá trị trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn có hàng nghìn phần quà tặng cho người dân nghèo vào dịp lễ, Tết. Các đơn vị, doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ xây dựng các trường học ở huyện Hưng Nguyên; trụ sở xã Hưng Thông, quê hương cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; Xây dựng Khu Di tích lịch sử Truông Bồn (Đô Lương)...

Kết nối và sẻ chia

Thống kê của Ủy ban MTTQ và các tổ chức, đoàn thể tỉnh Nghệ An, hơn 10 năm qua (từ 2003 đến 2014), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân của TP. Hồ Chí Minh đã ủng hộ, tài trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền, hiện vật hơn 40 tỷ đồng. Những giá trị về vật chất, chúng ta có thể đo, đếm được, nhưng lớn hơn, đó là sự động viên về tinh thần. Sự giúp đỡ quý báu từ phía TP. Hồ Chí Minh đã góp phần giúp hàng nghìn lượt người vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, lao động, học tập.

Ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh khẳng định: “Trong tất cả những chương trình hành động của Quỹ trong những năm qua, có 2/3 phần việc do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân từ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ, giúp sức... Điều đó, góp phần rất lớn tạo điều kiện cho các cháu sớm hòa nhập cộng đồng. Những giá trị đó, khó có thể đo đếm bằng vật chất...”. Bên cạnh đó, thông qua Hội Chữ thập đỏ của tỉnh Nghệ An, các chương trình cứu trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị ở TP. Hồ Chí Minh đã giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai và khám, chữa bệnh miễn phí. Nhiều hàng hóa, thực phẩm hỗ trợ những gia đình khó khăn trong bão lũ, đã trở thành nguồn động lực cả về tinh thần và vật chất.

Nhiều năm qua, Bác sỹ Lê Quang Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh cùng cán bộ của hội tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đơn vị chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An. Bản thân ông trực tiếp nhiều lần dẫn các đoàn công tác ra Nghệ An, đến các vùng, miền khám, chữa bệnh, phát thuốc cho người dân. Ông chia sẻ: “Bác Hồ từng dạy, cán bộ Hội Chữ thập đỏ là “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân...”. Điều đó trở thành định hướng hoạt động của hội. Chính vì vậy, chúng tôi luôn phát huy tính tự nguyện và tăng cường kết nối, chia sẻ trách nhiệm, giúp đỡ lẫn nhau. Càng hạnh phúc hơn khi chúng tôi giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương Bác kính yêu”.

Nguyên Sơn

Mới nhất
x
Sẻ chia từ thành phố mang tên Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO