Sẽ công bố kết quả điều tra xã hội học độc lập về phòng chống tham nhũng

10/08/2012 16:04

Ngày 9/8, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động trong tháng 7. Thời gian qua, TTCP triển khai nhiều cuộc thanh tra về kinh tế, xã hội.

Cơ quan này đang hoàn thiện 6 kết luận thanh tra, xây dựng báo cáo kết quả 9 cuộc thanh tra, tiếp tục tiến hành 3 cuộc thanh tra. Đối với nhiệm vụ tiếp công dân, trong tháng 7, trụ sở tiếp công dân của TU Đảng và Nhà nước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tiếp 1.614 lượt người đến trình bày các vụ việc. Trong đó có 50 đoàn khiếu nại đông người, chủ yếu là người dân ở các tỉnh, TP: Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nam...Văn phòng TTCP đã phân loại, xử lý 1.256/1.606 đơn thư, hầu hết liên quan đến công tác đền bù khi thu hồi đất của các cấp chính quyền.

Về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), hiện nay TTCP đang tập trung cao độ cho việc sửa đổi Luật PCTN một cách toàn diện theo đúng tinh thần của Quốc hội, Chính phủ giao phó. Dự thảo đã được công bố để lấy ý kiến phản biện của người dân và các tổ chức xã hội. Ngoài ra, cơ quan này tiếp tục hoàn thiện dự thảo báo cáo kết quả điều tra xã hội học độc lập về PCTN và sẽ sớm công khai trong thời gian tới.


Theo (Hanoimoi.com.vn)-L.T

Sẽ công bố kết quả điều tra xã hội học độc lập về phòng chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO