Sẽ theo dõi, giám sát đến cùng việc hậu kiểm những doanh nghiệp, đơn vị vi phạm

22/08/2011 10:47

Trên báo Nghệ An, đầu tháng 8/2011 đã có loạt bài dài kỳ phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các bệnh viện và dự án. Sau khi báo ra, Báo Nghệ An nhận được ý kiến của Đại tá Trần Hữu Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường về vấn đề này như sau:

"Chúng tôi hoan nghênh Báo Nghệ An đã thẳng thắn phản ánh điều tra về trực trạng cũng như những hạn chế về công tác quản lý môi trường ở các dự án trên địa bàn. Theo tôi, vấn đề quan trọng là ở nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không thể vì lợi nhuận của mình mà chà đạp, hủy hoại môi trường sống của cộng đồng.

Công tác quản lý nhà nước ngoài lợi ích kinh tế cần phải đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên trên hết. Qui định của nhà nước là chi 1% trong tổng thu ngân sách để tái tạo bảo vệ môi trường thì Nhà nước cần dùng nguồn ngân sách đó để xử lý các vấn đề còn bất cập như hạ tầng khu công nghiệp, hệ thống xử lý nước thải chung, không nên dựa vào các doanh nghiệp. Tăng cường kiểm tra, giám sát, mạnh mẽ hơn trong công tác xử lý các sai phạm. Đối với các doanh nghiệp gây ô nhiễm, nếu thấy cần thiết đình chỉ phải đình chỉ, cần đóng cửa phải đóng cửa. Đối với doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt pháp luật về môi trường cần được tạo điều kiện, được hỗ trợ phát triển, được biểu dương. Doanh nghiệp coi thường lợi ích cộng đồng cần nghiêm khắc xử lý. Cảnh sát môi trường tỉnh sẽ theo dõi, giám sát đến cùng việc hậu kiểm những doanh nghiệp, đơn vị vi phạm về môi trường, đồng thờikiến tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong vấn đề nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Báo chí cần tiếp tục thông tin để tạo điều kiện cho người dân tham gia, giám sát bảo vệ môi trường.


Công Sáng - Châu Lan (ghi)

Sẽ theo dõi, giám sát đến cùng việc hậu kiểm những doanh nghiệp, đơn vị vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO