Séc: Xuất hiện trường hợp bị nghi nhiễm MERS

03/07/2015 17:21

(Baoghean.vn)- Thứ 6 ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Cộng hòa Séc Svatopulk Nemecek thông báo, một hướng dẫn viên du lịch nước này đã phải nhập viện tại thủ đô Praha vì bị nghi nhiễm virus Hội chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS). Được biết, người này từng đến Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

.
Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm được loài thuốc đặc trị chống MERS, ảnh Internet.

Ông Svatopulk cho biết thêm rằng 30 người có mặt trong xe buýt với người hướng dẫn cũng đã được cho cách ly ngay sau đó. Đây không phải là lần đầu tiên Cộng hòa Séc xuất hiện trường hợp bị nghi nhiễm MERS. Cách đó 2 tuần, một người Séc khác từng bị nghi nhiễm virus Hội chứng suy hô hấp Trung Đông sau khi quay trở về từ Hàn Quốc. Nhưng rất may là sau khi làm phân tích, các bác sĩ đã loại trừ khả năng nhiễm virus MERS của bệnh nhân.

Những phản ứng của cơ quan chức năng Séc được đánh giá là khá nhanh nhạy nhất là trong trường hợp đã có 30 người thiệt mạng tại Hàn Quốc và 184 người khác bị lây nhiễm MERS kể từ khi nước này phát hiện ra ca lây nhiễm đầu tiên xuất hiện trên một người đàn ông quay trở về từ Ả Rập Saudi và các nước vùng Vịnh hôm 20/5.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra loại thuốc chủng ngừa virus MERS. Trong khi đó, tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết, tỷ lệ tử vong của MERS là 35%. Kể từ năm 2012 cho đến nay, Ả Rập Saudi vẫn là ổ dịch MERS lớn nhất với hơn 950 người bị lây nhiễm và 412 người thiệt mạng.

Chu Thanh

(theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Séc: Xuất hiện trường hợp bị nghi nhiễm MERS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO