Siêu thị Big C: Nhiều thủ tục phiền lòng “thượng đế”

06/04/2012 22:09

Tại thị trường bán lẻ của Việt Nam, trong đó có thị trường Nghệ An, bên cạnh các thương hiệu nội đã hiện diện lâu trên thị trường như Maximax, Intimex, thời gian qua có thêm sự xuất hiện của các nhà phân phối quốc tế như Big C, Metro đã tạo ra không gian mua sắm tiện lợi, văn minh cho khách hàng. Tuy nhiên thực tế cho thấy ở những trung tâm mua sắm được xem là hiện đại này vẫn còn tồn tại một số thủ tục không cần thiết khiến khách hàng cảm thấy phiền toái mỗi khi tìm đến.

(Baonghean.vn) - Tại thị trường bán lẻ của Việt Nam, trong đó có thị trường Nghệ An, bên cạnh các thương hiệu nội đã hiện diện lâu trên thị trường như Maximax, Intimex, thời gian qua có thêm sự xuất hiện của các nhà phân phối quốc tế như Big C, Metro đã tạo ra không gian mua sắm tiện lợi, văn minh cho khách hàng. Tuy nhiên thực tế cho thấy ở những trung tâm mua sắm được xem là hiện đại này vẫn còn tồn tại một số thủ tục không cần thiết khiến khách hàng cảm thấy phiền toái mỗi khi tìm đến.

Tối mồng 6/4, tôi cùng gia đình đi mua sắm tại Siêu thị Big C ( Thành phố Vinh, Nghệ An). Sau khi thăm thú và mua sắm một vài mặt hàng, khi đến khu vực quầy thanh toán ở tầng 3, tôi thực sự cảm thấy không thoải mái khi lực lượng bảo vệ của siêu thị đứng dàn hàng tại các cổng ra và tiến hành kiểm tra hóa đơn thanh toán, hàng hóa trong túi đựng hàng của khách, mặc dù ngay trước đó thu ngân của siêu thị đã kiểm hàng và in hóa đơn thanh toán rất chi tiết, cụ thể.

Chính thủ tục này khiến khách hàng thấy không thoải mái, thậm chí cảm thấy thiếu được tôn trọng khi đi mua sắm tại trung tâm mua sắm được xem văn minh, hiện đại vào bậc nhất của Nghệ An này. Trò chuyện với nhiều đồng nghiệp, cũng là khách hàng quen thuộc của Siêu thị Big C, tôi nhận được nhiều ý kiến không đồng tình với thủ tục trên.

Anh Ngô Văn Toàn, một khách hàng cho biết: Nếu đã có thu ngân kiểm tra chi tiết và rõ ràng, khách hàng trả tiền xong mới nhận được hóa đơn thì lực lượng bảo vệ không cần phải kiểm tra lại, chính điều này tạo cho khách hàng cảm giác không được tôn trọng khi đi mua sắm.



Lực lượng bảo vệ tập trung rất đông tại cửa ra của quầy thanh toán để kiểm tra hóa đơn khiến nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái.

Mặt khác, diện tích sàn của siêu thị Big C rất lớn, số lượng quầy hàng và hàng hóa nhiều nhưng cách bố trí đường lên- xuống giữa các tầng rất rắc rối, khiến nhiều khách hàng, nhất là người già, người mới đến lần đầu đều bỡ ngỡ, khó tìm được lối ra. Bà Trần Thị Nga, một khách hàng lớn tuổi ở phường Lê Mao cho biết: “Sau khi gửi xe ở tầng hầm, khó khăn lắm tôi mới tìm được cầu thang cuốn để đi từ tầng 1 lên tầng 2, rồi mua hàng xong ở tầng 2, phải chật vật tìm lối lên tầng 3 để thanh toán. Người già như chúng tôi rất khó nhận biết lối đi vì gần như không có nhân viên hướng dẫn. Trong khi tại khu vực quầy thanh toán lại có quá nhiều bảo vệ tập trung, kiểm tra hóa đơn, túi hàng hóa của khách sau khi thanh toán. Như vậy là không hợp lý”.

Sự xuất hiện của siêu thị Big C tại Nghệ An đã tạo ra không gian mua sắm hiện đại, điểm nhấn cho thị trường bán lẻ tại Nghệ An. Vì vậy, ngoài những tiện ích mang lại, nên chăng Siêu thị Big C cần thay đổi phong cách phục vụ khách hàng để mỗi người dân tìm đến mua sắm cảm thấy mình thực sự là một thượng đế.


Thành Duy

Siêu thị Big C: Nhiều thủ tục phiền lòng “thượng đế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO