Sinh viên chuyên ngữ phải đạt trình độ ngoại ngữ C1 mới được tốt nghiệp
Việc dạy và học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ để đảm bảo chuẩn đầu ra theo đúng Quyết định 1400 của Thủ tướng đối với sinh viên từ khóa 2014 - 2015 trở đi, hệ Cao đẳng đạt trình độ bậc 4/B2, hệ Đại học đạt trình độ bậc 5/C1 khi ra trường.
Ngày 7/5, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị giao ban Công tác triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 năm 2014 khối các trường ĐH, CĐ trực thuộc bộ.
Trong năm 2014, Trung tâm SEAMEO RETRAC và 26 trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GD-ĐT được cấp ngân sách từ chương trình mục tiêu quốc gia cho Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020 để thực hiện các nhiệm vụ đổi mới việc dạy và học tiếng Anh nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng.
Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia (NNQG) đặt mục tiêu tiếp tục củng cố các mô hình nòng cốt để đảm bảo chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngữ hệ cao đẳng, đại học và bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh phổ thông do Đề án NNQG 2020 giao nhiệm vụ.
Theo đó, đổi mới căn bản và toàn diện việc dạy và học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ để đảm bảo chuẩn đầu ra theo đúng Quyết định 1400 của Thủ tướng đối với sinh viên từ khóa 2014 – 2015 trở đi (hệ cao đẳng đạt trình độ bậc 4/B2, hệ đại học đạt trình độ bậc 5/C1 khi ra trường).
Đổi mới căn bản và toàn diện việc dạy và học tiếng Anh cho sinh viên khối không chuyên ngữ để đảm bảo sinh viên đạt trình độ tiếng Anh bậc 3/B1 khi ra trường theo lộ trình của trường.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, về nhiệm vụ cải tiến hình thức kiểm tra, đánh giá, trên cơ sở Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã ban hành. Đề án NNQG 2020 và Cục KTKĐCL đang tổ chức xây dựng định dạng đề thi tiếng Anh và ngân hàng tiểu mục đề thi, phục vụ các kỳ thi lấy chứng chỉ năng lực tiếng Anh 6 bậc quốc gia cho sinh viên khi ra trường và các đối tượng người lớn có nhu cầu. Các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc gia sẽ do các đơn vị được Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức.
Về việc kiểm tra, đánh giá trong quá trình học, đánh giá cuối kỳ, cuối năm học do các đơn vị đào tạo chủ trì thực hiện. Các bài kiểm tra cần đánh giá đủ bốn kỹ năng nghe, nói , đọc, viết của người học. Kết quả kiểm tra của sinh viên cần được sử dụng để điều chỉnh chương trình học, cách học, cách dạy cho phù hợp và đảm bảo đạt được mục tiêu đầu ra của chương trình.
Theo Dân trí