Sinh viên giết người yêu nhận án tử hình

15/07/2011 17:45

(Baonghean) - Vụ án Lê Ngọc Quân (sinh năm 1991, quê xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là sinh viên năm thứ 2 Đại học Y khoa Vinh giết nữ sinh viên Thái Thị Ngọc Thanh (quê xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), là sinh viên cùng trường bằng dao tại nhà trọ của nạn nhân đã gây xôn xao trong dư luận Thành phố Vinh thời gian qua.

Bị cáo Lê Ngọc Quân

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và cũng là lời của bị cáo khai tại phiên toà thì do bị chị Thanh từ chối tình cảm nên khoảng 21h ngày 20/2/2011, Lê Ngọc Quân đến phòng trọ của một người cũng dãy trọ mượn một con dao, giấu vào ống tay áo rồi đến phòng trọ của chị Thanh để thuyết phục thêm với ý nghĩ nếu chị Thanh không đồng ý đón nhận tình cảm của Quân, anh ta sẽ tự tử trước mặt chị Thanh. Tuy nhiên chị Thanh vẫn kiên quyết từ chối. Quân rút dao ra đâm vào người để tự sát nhưng chị Thanh ngăn lại và nói một vài lời khiến Quân bức xúc.

Nghe vậy, Quân đã dùng dao đâm vào bụng chị Thanh. Thấy Thanh kêu cứu, Quân ra chốt cửa lại tiếp tục dùng dao cứa nhiều nhát vào má, cổ nạn nhân cho dến khi nạn nhân không còn cử động được, sau đó Quân dùng dao cứa vào động mạch chủ tay, đâm vào bụng để tự tử. Hàng xóm quanh dãy trọ đã phá cửa và đưa cả hai đi cấp cứu nhưng chị Thanh đã tử vong. Kết quả giám định y khoa cho thấy nạn nhân Thái Thị Ngọc Thanh tử vong do bị cắt đứt động mạch và tĩnh mạch cổ trái, mất máu cấp tính không phục hồi.… Tại phiên tòa xét xử vụ án Lê Ngọc Quân phạm tội giết người vào ngày 14/7/2011, xét thấy hành vi của bị cáo là hết sức dã mạn, mất hết nhân tính, việc tạo điều kiện cho bị cáo cải tạo là không cần thiết, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Quân án tử hình. Ngoài ra, gia đình bị cáo phải bồi thường cho các gia đình bị hại 100.030.000 đồng.

T.V

Mới nhất
x
Sinh viên giết người yêu nhận án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO