SLNA-B.Bình Dương: Cuộc chiến không khoan nhượng

20/01/2015 17:12

(Baonghean.vn)-Chiều 21/1, vào lúc 16h30, trên sân nhà, các cầu thủ SLNA sẽ tiếp đội bóng được mệnh danh "Chelsea Việt Nam" – B.Bình Dương – đội đang có thành tích ấn tượng nhất tại V.League với 13 bàn thắng ghi được sau 3 trận toàn thắng từ đầu mùa giải.

Một trận đấu hấp dẫn trên sân Vinh giữa SLNA và B.Bình Dương
Với phong độ đang lên cao của 2 đội bóng, cuộc đối đầu giữa SLNA và B.Bình Dương trên sân Vinh vào chiều 21/1 sẽ là một trận đấu không khoan nhượng

Trong đội hình chính của đội bóng đất Thủ Dầu Một đến sân Vinh đấu với đội chủ nhà SLNA, có một nửa đội hình chính là các cầu thủ người Nghệ An. Họ là những cái tên quen thuộc với các CĐV xứ Nghệ, đó là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Luật và Công Vinh. Với đội hình quá nhiều sao, có thể “bố già” Lê Thụy Hải sẽ cất những cầu thủ người Nghệ trên băng ghế dự bị. Nhưng cũng có thể cho họ xuất quân trong đội hình chính để đấu lại với những đàn em Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Phúc Tịnh, Ngọc Hải... Khi mà các cầu thủ người Nghệ đã không từ chối chống lại đội bóng quê hương như những lần trước.

Cả SLNA và B.Bình Dương đang phấn khích sau những trận đấu thăng hoa
Cả SLNA và B.Bình Dương đang phấn khích sau những trận đấu thăng hoa

Trong khi đó, đội chủ nhà SLNA cũng đang phấn khích sau 2 trận đấu với 4 điểm có được trên sân khách vừa qua. Việc quật ngã SHB.Đà Nẵng và giật lại 1 điểm từ tay của Đồng Tháp ở phút cuối cùng đã giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường rút ra được nhiều bài học. Các cầu thủ trẻ SLNA đã không vụng về như trận thua sốc Hải Phòng 0-3 ở ngày đầu ra quân. 2 trận đấu trên sân khách vừa qua, thầy trò Quang Trường đã “biết mình biết ta”. Họ đã biết cầm bóng, phối hợp và chơi rình rập ở phần sân nhà để chờ cơ hội là xông lên kết liễu đối phương. Tinh thần, bản lĩnh xung trận của các cầu thủ trẻ cũng ngày càng được nâng cao. Họ không còn nản chí, hoảng sợ khi bị đối phương dẫn bàn trước.

Hàng thủ SLNA chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả
Hàng thủ SLNA chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả

Để khắc chế lại hàng công quá mạnh của B.Bình Dương, trước cuộc đối đầu nảy lửa này, HLV Quang Trường tuyên bố sẽ chơi phòng ngự phản công và tung bộ đôi Hoàng Thịnh-Ngọc Hải xung trận ngay từ đầu.

Với những chân sút xuất sắc của B.Bình Dương như Abass, Oseni, Anh Đức, Tăng Tuấn hay Công Vinh... thủ thành Nguyên Mạnh và hàng thủ SLNA chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Với tài cầm quân và đọc trận đấu của mình, "bố già" Lê Thụy Hải là một ngôi sao đáng sợ nhất trong đội hình B.Bình Dương

Để có điểm trước đội khách quá mạnh tại thời điểm này, thầy trò HLV Quang Trường phải thi đấu trên 100% sức của mình và chờ đợi may mắn mỉm cười. Bởi ở mùa giải 2014, SLNA có tới 3 lần gặp B.Bình Dương tại Cúp Quốc gia và V.League nhưng trận nào thầy trò HLV Hữu Thắng cũng ngậm ngùi khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.

Trước đây, HLV Hữu Thắng và các học trò cũng từng ngậm ngùi rời sân khi đối đầu với B.Bình Dương
Trước đây, HLV Hữu Thắng và các học trò cũng từng ngậm ngùi rời sân khi đối đầu với B.Bình Dương

Trận đấu gặp Bình Dương ở vòng 4 V.League 1-2015 chính là thuốc thử liều cao cho Quang Trường và dàn sao trẻ của SLNA. Có thể chính các cầu thủ SLNA là kẻ ngáng đường B.Bình Dương, nếu như họ chơi thăng hoa dưới sự cỗ vũ nhiệt tình của các CĐV xứ Nghệ. Nhưng nếu như nóng vội, thầy trò Quang Trường rất dễ bị “bố già” Lê Thụy Hải và dàn sao B.Bình Dương cho “lấm lưng” ngay trên sân Vinh.

Rất có thể sức trẻ là sự khác biệt để SLNA có điểm trước B.Bình Dương
Rất có thể sức trẻ là sự khác biệt để SLNA có điểm trước B.Bình Dương sau những lần đối đầu gần đây

Báo Nghệ An điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời các bạn cùng đón xem.

Đức Dũng

Mới nhất
x
SLNA-B.Bình Dương: Cuộc chiến không khoan nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO