SLNA bất ngờ quật ngã SHB.Đà Nẵng trên sân Chi Lăng

11/01/2015 18:33

(Baonghean.vn)-Nhập trận với quyết tâm cao và có đấu pháp hợp lý, các cầu thủ SLNA đã tạo nên bất ngờ ở vòng 2 V.League 1-2015 khi có màn lội ngược dòng ngoạn mục quật ngã chủ nhà SHB.Đà Nẵng với tỉ số 2-1 ngay tại thánh địa Chi Lăng.

Trước trận đấu, khoảng 3 nghìn CĐV xứ Nghệ ở Đà Nẵng đã có màn diễu hành ấn tượng
Trước trận đấu, khoảng 3 nghìn CĐV xứ Nghệ ở Đà Nẵng đã có màn diễu hành ấn tượng cổ vũ cho đội bóng quê nhà

Hành quân vào sân Chi Lăng sau trận thua Hải Phòng 0-3 trên sân Vinh, SLNA không được đánh giá cao khi đụng phải chủ nhà SHB Đà Nẵng-đội chưa từng để thua SLNA trận nào trên sân nhà kể từ năm 2011.

Thực tế ngay ở phút đầu của hiệp 1, đội chủ nhà đã lập tức triển khai pha lên bóng chớp nhoáng xâm nhập vòng cấm SLNA và có bàn thắng mở tỉ số do công của ngoại binh Pejic sau cú đánh đầu cận thành.

Tưởng chừng như với lợi thế đó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ “xơi tái” các cầu thủ trẻ SLNA. Thế nhưng, khác với màn trình diễn chuệch choạc trên sân Vinh ở vòng 1, trận đấu này các học trò Ngô Quang Trường đã chiến đấu ngoan cường trước đội bóng sông Hàn. Họ không nao núng tinh thần khi bị dẫn bàn sớm mà tổ chức các pha lên bóng mạch lạc. Phút thứ 4, từ tình huống lộn xộn trước khung thành SHB Đà Nẵng, Phi Sơn đã dứt điểm ở cự ly gần, ghi bàn gỡ hòa cho SLNA trong niềm phấn khích của khoảng 3 nghìn CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Chi Lăng.

Phi Sơn có trận đấu xuất sắc và ghi bàn rút ngắn tỉ số cho SLNA
Phi Sơn có trận đấu xuất sắc và ghi bàn rút ngắn tỉ số cho SLNA
HLV Ngô Quang Trường đã có trận thắng đầu tay ở V.League
HLV Ngô Quang Trường đã đưa ra đấu pháp hợp lý khi đối mặt với đội bóng chủ nhà SHB Đà Nẵng

Có bàn gỡ hòa, các cầu thủ trẻ SLNA thêm phấn khích, các ngoại binh SLNA cũng nỗ lực thể hiện mình. Trong lúc đó, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng lại tỏ ra lúng túng, bất ngờ trước lối chơi hưng phấn của đội bóng xứ Nghệ.

Làm khách, nhưng SLNA lại có thế trận áp đảo chủ nhà. Phút thứ 11, từ đường chuyền của đồng đội, ngoại binh Abubaka nhanh chân dứt điểm từ cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho SLNA.

Tiền đạo
Chơi không ấn tượng ở trận gặp Hải Phòng trên sân Vinh nhưng ở trận đấu gặp SHB Đà Nẵng, tiền đạo Abubaka đã lập công

Sau bàn thua thứ 2, SHB Đà Nẵng cố gắng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ SLNA vẫn đứng vững với sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh và sự lui về hỗ trợ kịp thời của các cầu thủ tuyến trên.

Đã có lúc, đội bóng sông Hàn tưởng chừng như có được bàn gỡ nhưng sự nôn nóng đã khiến cho các chân sút Đà Nẵng không khuất phục được thủ thành SLNA.

Thủ thành Nguyên Mạnh cũng có một trận đấu xuất sắc
Thủ thành Nguyên Mạnh cũng có một trận đấu xuất sắc

Với lối chơi thiếu kết dính, những nỗ lực của Minh Phương, Quốc Anh, Hodza, Gomez... trong suốt thời gian còn lại đã không thể khoan thủng được hàng thủ của SLNA. Kết thúc 90 phút thi đấu, thầy trò Lê Huỳnh Đức chấp nhận trận thua “tâm phục khẩu phục” trước đội bóng xứ Nghệ.

Như vậy trong 2 ngày liên tiếp, ở 2 giải đấu U19 quốc gia và V.League 1-2015, các đội bóng của SLNA đều giành chiến thắng trước các đội bóng của Đà Nẵng.

Với chiến thắng đầu tiên và có phần bất ngờ trước chủ nhà Đà Nẵng, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã xốc lại tinh thần và rút ra nhiều bài học để tiếp tục chinh chiến tại đấu trường V.League. Trong khi đó, khó khăn ngày càng chồng chất với đội bóng sông Hàn khi họ đã để thua cả 2 trận đầu của mùa giải và đối thủ sắp tới của họ ở vòng 3 lại là đội bóng nhà giàu B.Bình Dương.

Ở trận đấu cùng giờ, mặc dù rất nỗ lực và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội bóng của bầu Đức vẫn không thể giành chiến thắng trước ĐTLA và chấp nhận trận thua đầu tiên ở V.Leauge.

Đức Dũng

Xem các pha làm bàn trong trận đấu SHB Đà Nẵng gặp SLNA:

Chủ nhà Đà Nẵng mở tỉ số:

.

SLNA gỡ hòa 1-1:

.

SLNA ấn định chiến thắng 2-1:

.

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
SLNA bất ngờ quật ngã SHB.Đà Nẵng trên sân Chi Lăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO