SLNA - Cần Thơ: Cuộc đối đầu của những kẻ khốn khó

(Baonghean.vn) - Cuộc đối đầu trên sân Vinh vào chiều thứ bảy 14/1 này là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ lẫn đội quân đến từ xứ Tây Đô tìm kiếm niềm vui chiến thắng sau khởi đầu đầy thất vọng.

Trở về sau thất bại 0 – 2 trong trận derby Bắc Trung Bộ với FLC Thanh Hóa, các cầu thủ SLNA không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng trước “người cùng cảnh ngộ” XSKT Cần Thơ. Một trận thắng, thậm chí là phải thắng đẹp, thắng thuyết phục mới hi vọng nhận được sự cảm thông từ cổ động viên nhà sau màn trình diễn nhạt nhòa, thiếu sức sống mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện trên sân Thanh Hóa.

Ở chuyến làm khách vừa qua tại xứ Thanh, thực lực không bằng đối thủ, tinh thần thi đấu yếu kém chính là nguyên nhân dẫn đến trận thua “tâm phục khẩu phục” của SLNA trước đội chủ nhà. Trong mối tương quan thực tế trên sân, SLNA còn dưới một khoảng cách khá xa so với những gì FLC Thanh Hóa đang sở hữu. Khách quan mà nói, mùa giải năm nay đội bóng xứ Nghệ lại tiếp tục với mục tiêu trụ hạng, chứ khó mong kiếm được 1 vị trí ở Top đầu trên bảng xếp hạng.

 Nhiệm vụ bắt buộc của các cầu thủ SLNA (áo đỏ) là 3 điểm.  Ảnh: Trung Kiên.
Nhiệm vụ bắt buộc của các cầu thủ SLNA (áo đỏ) là 3 điểm. Ảnh: Trung Kiên.

Có vẻ như, BHL SLNA không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Các ngoại binh chưa cho thấy sự hòa nhập, các cầu thủ nội chưa giải phóng hết sức ì chỉ sau những trận giao hữu, dẫn đến những pha phối hợp nhóm thiếu sự nhuần nhuyễn, chính xác và bị bẻ gãy khá dễ dàng. Điều cần vào lúc này với các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng, chính là được gặp một đối thủ càng yếu càng tốt. May mắn cho SLNA, khi ở vòng đấu thứ 2 họ được chơi trên sân nhà trước đội bóng không được đánh giá cao là XSKT Cần Thơ. Đây là điều kiện thuận lợi để đội chủ sân Vinh khắc phục được những khiếm khuyết đã bị phơi bày ra trong trận đấu với FLC Thanh Hóa.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo hành quân ra sân Vinh với tâm lí không thực sự tốt. Ở trận ra quân, XSKT Cần Thơ đã nhận thất bại trước Long An sau khi có bàn dẫn trước từ khá sớm. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Tây Đô phải chịu cảnh trắng tay. Từ phòng ngự cho tới tấn công, XSKT Cần Thơ đều cho thấy họ là đội bóng với nhiều sự bất ổn. Trước đối thủ “đồng cân đồng lạng” như Long An mà các học trò HLV Vũ Quang Bảo còn bộc lộ sự hớ hênh như vậy thì trước những đội bóng mạnh hơn thật khó để họ có thể trụ vững.

Sa sút của XSKT Cần Thơ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bước vào mùa giải năm nay đội bóng Đồng bằng sông Cửu Long đã gặp những khó khăn về tài chính. Các nhà tài trợ riêng không còn gắn bó với đội bóng, nhà tài trợ chính là công ty XSKT Cần Thơ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, đẩy CLB XSKT Cần Thơ vào cảnh “thắt lưng buộc bụng”. Hậu quả, những cầu thủ trụ cột như Oseni, Patiyo, Đinh Hoàng Max, Đinh Tiến Thành, Lê Thế Cường đi tìm bến đỗ khác. Trong tay HLV Vũ Quang Bảo bây giờ đa phần là những gương mặt không thực sự xuất sắc.

Nói như vậy không có nghĩa, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo hành quân ra sân Vinh với tâm lí buông xuôi. Bản thân XSKT Cần Thơ cũng thừa biết, SLNA giờ đang gặp phải muôn vàn khó khăn đâu khác gì họ nên cơ hội có điểm của đội bóng đất Tây Đô thật ra là nhỏ.

 XSKT Cần Thơ không còn được đánh giá cao như mùa giải trước.  Ảnh: Internet.
XSKT Cần Thơ không còn được đánh giá cao như mùa giải trước. Ảnh: Internet.

Nếu tính thành tích đối đầu giữa 2 đội trong 4 trận đấu gần đây, ưu thế đang nghiềng về đội bóng do HLV Vũ Quang Bảo dẫn dắt với 2 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Tại vòng 2 V. League 2016, SLNA và XSKT Cần Thơ cũng đã đối đầu nhau trên sân đội bóng xứ Tây Đô, kết quả, Nguyên Mạnh và các đồng đội chịu thúc thủ với 2 bàn không gỡ. Đó là cở sở để XSKT Cần Thơ tự tin hơn trong chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” trước SLNA.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng xem XSKT Cần Thơ là chiếc phao cứu sinh, đội bóng vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng nghĩ về SLNA như thế. Một trận hòa không khiến cả 2 đội cảm thấy vui nhưng nếu thắng được thì niềm vui cũng ngắn chẳng tày gang, khi trước mắt họ là trùng trùng gian khó./. 

Lê Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.