SLNA đã có trận thắng đầu tiên

10/04/2012 21:06

(Baonghean.vn) - Chiều nay (10/4), đội bóng xứ Nghệ đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng AFC Cup 2012 sau khi đánh bại đội khách Kitchee với tỉ số 1-0 trên sân Vinh.

Dù cơ hội đi tiếp không còn nhiều và phải tiếp đội khách khá mạnh, nhưng khác với các trận đấu trước, chiều qua, các cầu thủ SLNA vẫn nhập trận với một quyết tâm khá cao. Tuy nhiên, với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm nên chỉ trong vòng 14 phút đầu của trận đấu, trọng tài Apisit (người Thái Lan) đã phải rút tới 3 thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Sơn Hà, Ngọc Anh, Thành Đạt với các pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Không có Trọng Hoàng và Hector, mặc dù rất nỗ lực nhưng hàng tiền vệ SLNA với các cầu thủ nhỏ con như Văn Bình và Hồng Việt tỏ ra lép vế trong các pha tranh chấp bóng với đội khách.

Chỉ cần 1 điểm nữa là bước tiếp vào vòng trong nên trận đấu này các cầu thủ đội khách tỏ ra không quá nóng vội, họ thi đấu bình tĩnh và làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, đẩy đội nhà vào thế bị động. Các pha tấn công của SLNA luôn bị chặn lại trước khu vực 16m50. Suốt cả hiệp 1, SLNA chỉ có một tình huống tấn công nguy hiểm duy nhất về phía khung thành đội khách với cú sút xa của Thành Đạt ở phút 45, nhưng bóng lại đi chệch khung thành Kitchee. Thi đấu với tốc độ chậm rãi, nhưng đội khách cũng suýt có bàn mở tỉ số ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 khi tiền đạo Jordi tung cú sút mạnh như búa bổ khiến cho khung thành SLNA rung lên bần bật nhưng bóng lại không đi vào lưới.



SLNA ra quân với đội hình toàn cầu thủ trẻ và Sơn Hà lần đầu tiên được giao băng thủ quân



Đội bóng xứ Nghệ đã nhập trận với quyết tâm rất cao và tranh chấp bóng quyết liệt



Quá nôn nóng, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã phạm lỗi và liên tiếp phải nhận thẻ vàng.



Sự có mặt của Abass đã làm cho trận đấu trở nên sôi động và giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên ở AFC Cup 2012.

Bước vào hiệp 2, nhận thấy đội khách có phần chủ quan, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu, cùng với đó HLV trưởng xứ Nghệ quyết định tung tiền đạo Abass và sau đó là Trọng Hoàng vào sân để tìm kiếm trận thắng trên sân nhà. Chỉ sau 1 phút vào sân, với pha đi bóng đầy nỗ lực từ giữa sân, Abass có đường chuyền đẹp mắt tạo điều kiện cho tiền vệ Hồng Việt tung cú sút mở tỉ số trận đấu ở phút 66. Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên sôi động hơn khi đội khách Kitchee đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng hàng hậu vệ SLNA dưới sự chỉ huy của Sơn Hà (người lần đầu tiên được trao băng đội trưởng) đã tỏ ra khá tự tin khi cản phá thành công các pha lên bóng nguy hiểm của đội khách. Với sự lăn xả của các cầu thủ trẻ Đình Hoàng, Ngọc Mạnh, Thành Đạt, hàng tiền đạo đội khách đành bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự SLNA và chấp nhận trận thua đầu tiên ở vòng bảng AFC Cup ngay trên sân Vinh.

Mặc dù cơ hội đi tiếp không còn nhiều với 4 điểm sau 4 trận đấu, nhưng điều quan trọng nhất là qua những trận đấu như thế này ở đấu trường AFC Cup, các cầu thủ trẻ SLNA ngày càng trưởng thành hơn, cùng với đó đội bóng xứ Nghệ cho thấy dù ra quân với đội hình nào thì họ vẫn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Đây cũng là liều thuốc tinh thần giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin chuẩn bị cho trận đấu gặp SHB Đà Nẵng vào chiều thứ 7 tới trên sân Vinh.


Đức Dũng

SLNA đã có trận thắng đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO