Sở GT-VT khảo sát hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo Keng Đu - huyện Kỳ Sơn

30/05/2012 11:09

(Baonghean.vn) - Ngày 29/5, Đoàn công tác của Sở GTVT Nghệ An đã có có buổi làm việc và khảo sát để tìm phương án hỗ trợ xã nghèo Keng Đu huyện Kỳ Sơn về phát triển KT-XH.




Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ- Giám đốc Sở GTVT Nghệ An và đại diện các doanh nghiệp tặng quà xã Keng Đu - huyện Kỳ Sơn

Nằm cách trung tâm huyện 75km, Keng Đu là một xã biên giới nghèo nhất của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Sau khi khảo sát, tìm hiểu tình hình của địa phương, Sở GTVT sẽ mời các chuyên gia tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt cho bà con để áp dụng KHKT trong sản xuất, tuyển chọn, tài trợ một số con em của xã tham các lớp học nghề, phối hợp các đơn vị liên quan đầu tư xây dựng hệ thống thông tin liên lạc, đẩy nhanh thi công đường điện vào xã, hỗ trợ đầu tư xây dựng đường giao thông vào bản. Sở GTVT sẽ thành lập Ban chỉ đạo giúp đỡ xã nghèo của Sở và có các chương trình hỗ trợ mang tính lâu dài.

Dịp này, Sở GT- VT đã tặng UBND xã chiếc tivi và tặng quà cho các em học sinh nghèo của trường Tiểu học Keng Đu; Công ty TNHH Hòa Hiệp tặng 30 bộ bàn ghế trang bị tại hội trường xã; Công ty CP Đầu tư xây dựng Đức Minh tặng 10 tấn xi măng và Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn ở Thanh Hóa tặng 2 bộ máy vi tính cho xã Keng Đu.


Thanh Lê

Sở GT-VT khảo sát hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo Keng Đu - huyện Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO