Sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

15/07/2011 10:18

Chiều ngày 14/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An đã đánh giá những chuyển biến tích cực của cuộc vận động trong thời gian qua và bàn giải pháp đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi trong thời gian tới.

(Baonghean) - Chiều ngày 14/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An đã đánh giá những chuyển biến tích cực của cuộc vận động trong thời gian qua và bàn giải pháp đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi trong thời gian tới.

Trong 6 tháng qua, Sở Công thương đã thường xuyên lồng ghép giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào các hội chợ thương mại tại Thành phố Vinh và một số huyện, với 45 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh và 200 gian hàng ngoài tỉnh. Các cơ quan truyền thông: Báo Nghệ An, Đài PTTH Nghệ An, cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh tich cực tuyên truyền cho cuộc vận động. Nhìn chung, Cuộc vận động đã có sự chuyển biến về nhận thức của người tiêu dùng, song để thực sự người Việt “yêu” hàng Việt vẫn còn nhiều hạn chế, do nhiều nguyên nhân. Các thành viên trong Ban chỉ đạo đã khẳng định thị trường nông thôn, miền núi rất lớn, vì phù hợp với túi tiền, nhưng người tiêu dùng ở đây khó tiếp cận với hàng Việt Nam.

Để hàng Việt Nam đến với vùng nông thôn, miền núi, nhiều ý kiến cho rằng Nhà nước cần có cơ chế chính sách hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đối với những chuyến hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng cần phối hợp với cơ quan chức năng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với vùng nông thôn, miền núi.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường; Nhà nước cần quan tâm hơn nữa để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm; các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Xuân Hoàng

Sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO