Sơ kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và tổng kết công tác cứu trợ năm 2010

28/12/2010 09:01

Sáng 13-4, UBMT Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và tổng kết công tác cứu trợ năm 2010.

Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị, Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh đã triển khai tuyên truyền nội dung CVĐ đến tận các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp uỷ chính quyền các huyện thành thị. Tổ chức xây dựng các chương trình hoạt động để quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền các nội dung về cuộc vận động. Sở Công thương đã chỉ đạo các trung tâm thương mại, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh ưu tiên trưng bày, buôn bán các sản phẩm sản xuất trong tỉnh và trong nước. Nhờ đó, sau hơn một năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã tác động tích cực đến tư tưởng, nhận thức của người tiêu dùng, từ đó góp phần làm thay đổi thái độ hành vi mua sắm và sử dụng; hàng Việt dần khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường tỉnh...

Về công tác cứu trợ năm 2010, tính từ ngày 19-10-2010 đến ngày 22-2-2011, Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã đón và tiếp nhận gần 700 đoàn cứu trợ với tổng số tiền trên 34 tỷ đồng. Tiếp nhận các loại hàng hóa, đồ dùng, nhu yếu phẩm, với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, Ban Cứu trợ tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiến hành phân bổ kịp thời số tiền và hàng cho các địa phương giúp nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 8 tập thể và 13 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng vì đã thực hiện tốt công tác cứu trợ năm 2010.

Dịp này, 8 tập thể được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tặng Bằng khen; Báo Đại đoàn kết phối hợp với UBMTTQ tỉnh triển khai chương trình "Đồng hành cùng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư".


Thanh Phúc

Sơ kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và tổng kết công tác cứu trợ năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO