Sơ kết CVĐ "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ"

21/02/2012 09:32

(Baonghean.vn) - Chiều 20/2, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Sơ kết 1 năm triển khai thực hiện CVĐ "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" và tổng kết đợt thi đua cao điểm đảm bảo TTATGT và tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Sau 1 năm triển khai thực hiện CVĐ "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động, CBCS đã được nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý chí chiến đấu. Chấp hành nghiêm Điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, nếp sống văn hoá trong ứng xử, giao tiếp.


Khen thưởng các cá nhân có thành tích

T

rên từng lĩnh vực công tác và trong mỗi hoạt động cụ thể, CBCS luôn thực hiện tốt phương châm "Gần dân, trọng dân, học dân, có trách nhiệm với dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu, rèn luyện", đã xây dựng được cách ứng xử chuẩn mực của người CSGT trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

Cùng với đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện cuộc vận động là cụ thể hoá qua việc hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn. Chính vì vậy mà trong công tác đảm bảo ATGT, phòng chống tội phạm đã gặt hái được nhiều kết quả.

Trong đợt thi đua cao điểm đảm bảo TTATGT và tấn công trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 vừa qua, Phòng đã tổ chức được 1.351 ca TTKSGT với 3.984 lượt CBCS tham gia, qua đó phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính 7.083 trường hợp, tạm giữ 69 xe ôtô, 76 môtô- xe máy, ra quyết định xử phạt 6.963 trường hợp, thu phạt 4.906.612.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 184 trường hợp.

Trên địa bàn chỉ xảy ra 34 vụ TNGT, chết 36 người, bị thương 20 người, so với cùng kỳ 2011 giảm trên cả 3 tiêu chí (giảm 28 vụ, 33 người chết, 08 người bị thương). Thông qua công tác TTKSGT đã phát hiện, bắt giữ 33 vụ, 41 đối tượng, thu giữ 09 bánh cần sa (9kg); 1305,55g hêrôin; 3.918g ma túy dạng đá, 01 bộ sử dụng ma túy dạng đá; 50,9kg pháo nổ các loại; 24,982m3 gỗ; 1,5kg thuốc nổ, 7 kíp mìn, 1,2m dây cháy chậm, 04xe môtô là tang vật của các vụ án; 06 GPLX giả và một số hàng hóa gian lận thương mại không rõ nguồn gốc. Tổng trị giá tài sản thu giữ khoảng 3 tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, lãnh đạo phòng tiếp tục phát động phong trào thi đua trong CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững trật tự ATGT trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".


Đặng Nguyễn

Sơ kết CVĐ "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO