Sở KH&CN trả lời xử lý vấn đề "chống thất thu thuế"

05/12/2014 08:47

(Baonghean) - Ngày 27/11/2014, báo Nghệ An đăng bài: “Chống thất thu thuế, cần sớm vào cuộc” có nội dung phản ánh tình trạng Nhà nước bị thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An, với nguyên nhân chính là do đồng hồ (công tơ) tổng trên các phương tiện đo xăng dầu chưa được kiểm tra, kiểm soát. Ngày 3/12/2014, Sở KH và CN có Công văn số 1464/CV-KHCN-TTra trả lời nội dung như sau:

Sở Khoa học và Công nghệ nhận thấy bài báo đã phản ánh đúng bản chất: kinh doanh xăng dầu là loại hình kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề kiểm soát tính đúng đắn của đồng hồ (công tơ) tổng lượng hàng đã bán trên từng phương tiện đo xăng dầu lại không quy định cụ thể ngành nào quản lý. Kẽ hở này đã, đang và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một số cơ sở kinh doanh xăng dầu thực hiện hành vi kê khai gian dối nhằm trốn lậu thuế.

Để tránh thất thu thuế và tạo nên sự công bằng giữa các chủ thể kinh doanh xăng dầu trong thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, Sở Khoa học và Công nghệ kính đề nghị UBND tỉnh xem xét và chỉ đạo Cục Thuế chủ trì, phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng cùng các ngành hữu quan nghiên cứu, đề xuất và triển khai các biện pháp khả thi để quản lý về tính chính xác của đồng hồ tổng gắn trên phương tiện đo xăng dầu.

Sở Khoa học và Công nghệ

Sở KH&CN trả lời xử lý vấn đề "chống thất thu thuế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO