Sở Khoa học & Công nghệ triển khai nhiệm vụ năm 2013

27/12/2012 16:04

(Baonghean.vn) - Sáng nay 27/12, Sở KH&CN tổ chức hội nghị tổng kết công tác KH&CN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – PCT UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

Năm 2012, hoạt động KH&CN đạt được những kết quả nhất định. Toàn tỉnh có 135 đề tài, dự án KH&CN được triển khai, tổ chức thẩm định dự toán cho 40 đề tài dự án. Ngoài các đề tài dự án cấp tỉnh các huyện, thành thị đã đầu tư xây dựng được 22 mô hình ứng dụng các tiến bộ KHCN có giá trị. Các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực KH&CN đã có những đóng góp thiết thực áp dụng vào sản xuất và đời sống xã hội, đã giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương tiếp nhận, làm chủ và phát triển sản xuất. Trong năm có 6 đề tài, dự án tham gia các dự án thuộc chương trình của Bộ KH&CN tổ chức.



Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013

Năm 2013, ngành tiếp tục triển khai 12 chương trình KH&CN cấp tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới. Đầu tư phát triển một số lĩnh vực công nghệ cao và hệ thống các cơ quan nguyên cứu, chuyển giao KH&CN. Xây dựng đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ đáp ứng được nhiệm vụ, đồng thời phát triển thị trường KH&CN trên địa bàn…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành KH&CN đã đạt được trong năm qua và mong muốn trong thời gian tới ngành KH&CN thực hiện tốt công tác tham mưu về cơ chế chính sách cho tỉnh, triển khai được các đề tài KHCN của trung ương, của địa phương áp dụng thực tiễn vào đời sống xã hội, đặc biệt là đối với các đề tài thuộc lĩnh vực sản xuất, nâng cao đời sống của nhân dân.



Thừa ủy quyền, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua.



và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN

Dịp này, 2 cá nhân đã được nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có thành tích trong hoạt động KH&CN. 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Trung tâm ứng dụng KHCN thuộc sở KH&CN và bằng khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích trong năm 2012.



Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trung tâm ứng dụng KHCN


Hoàng Vĩnh

Sở Khoa học & Công nghệ triển khai nhiệm vụ năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO