Sở TT&TT tổ chức hội nghị giao ban cụm số 3 tại Quỳnh Lưu

28/11/2014 19:58

(Baonghean.vn) - Chiều 28/11, tại UBND huyện Quỳnh Lưu, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bá Hảo – PGĐ sở Thông tin - truyền thông, Sở Thông tin - truyền thông tỉnh tổ chức hội nghị giao ban tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 đối với cụm thi đua số 3.

Tham gia có các đồng chí PCT UBND huyện, trưởng phòng văn hóa và thông tin, giám đốc đài TT – TH 7 huyện, thị gồm: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Thái Hòa và Hoàng Mai.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2014, các huyện, thị xã trong cụm đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên lĩnh vực thông tin và truyền thông, các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Tham mưu các chương trình, đề án đẩy mạnh ứng dụng và phát triển thông tin truyền thông trên địa bàn. Trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, các huyện, thị đã quan tâm tham mưu chỉ đạo cử người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với UBND huyện và UBND cấp xã theo quyết định của UBND tỉnh.

Đối với lĩnh vực bưu chính, viễn thông, internet các địa phương đã thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn việc quản lý trò chơi điện tử, điểm truy nhập internet. Đồng thời, các đơn vị đã chú trọng đầu tư hạ tầng để phục vụ các hoạt động thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống bão lụt và công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Về lĩnh vực công nghệ thông tin và tổ chức bộ máy, cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng tin học cũng được các đơn vị quan tâm đầu tư, chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả cao.

Ông Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - PGĐ sở TT - TT phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu các huyện thành thị cũng đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống truyền thanh xã, thị trấn đã xuống cấp; sở thông tin truyền thông tăng cường tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ phụ trách thông tin truyền thông cấp huyện và cấp xã để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; cần quản lý chặt chẽ hoạt động của báo chí, đảm bảo quy định của pháp luật; sở Thông tin và truyền thông phải hướng dẫn, quy định các giờ tiếp, phát sóng các chương trình của Trung ương, tỉnh, huyện…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Hảo nhấn mạnh các đơn vị trong thời gian tới cần làm tốt công tác tuyên truyền chào mừng đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước; triển khai thực hiện quy hoạch ứng dụng và phát triển CNTT đến năm 2020; tiếp tục đầu tư, nâng cấp các phần mềm ứng dụng, nhất là phần mềm văn phòng điện tử M – Office; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của cổng thông tin điện tử; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra, nhất là hoạt động kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng lưới; nâng cao hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã…

Hồng Diện – Việt Hùng

(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Sở TT&TT tổ chức hội nghị giao ban cụm số 3 tại Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO