Sôi nổi các hoạt động giao lưu gặp mặt của đồng hương xứ Nghệ ở Nhật

(Baonghean.vn) - Nhân kỳ nghỉ tuần lễ Vàng đầu tháng 5, các Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở Nhật Bản sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, gặp mặt.

Tuần lễ Vàng đầu tháng 5 ở Nhật Bản là 1 trong 3 kỳ nghỉ chính trong năm, thường kéo dài gần 1 tuần lễ. Dịp này, người lao động ở xứ sở mặt trời mọc có điều kiện hơn để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Tranh thủ tuần lễ Vàng năm nay, từ ngày 3 đến ngày 6/5, đồng hương Nghệ Tĩnh đang sinh sống, học tập, lao động trên khắp các tỉnh, thành ở Nhật Bản đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, gặp mặt. 

vui hội gặp mặt  của đồng hương xứ Nghệ tại
Vui hội gặp mặt của đồng hương xứ Nghệ tại Saitama. Ảnh: Anh Quang

Cũng như các năm trước, để phù hợp với điều kiện của sinh viên, du học sinh người Nghệ ở Nhật Bản, các hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở các tỉnh thường tổ chức gặp mặt tại các công viên, ven bờ sông các thành phố lớn, nơi có không gian thoáng, đẹp, mọi người có thể tự do vui chơi lâu dài, miễn phí.

Cùng làm món ăn Việt nam
Trong ngày gặp mặt, mọi người cùng làm các món ăn Việt Nam. Ảnh: Anh Quang

Bạn Võ Tú (26 tuổi, quê Nam Đàn) cho biết, tại Okayama, anh em đồng hương Nghệ Tĩnh tập trung ven sông Kawa, cùng nhau trang trí không gian gặp gỡ, treo cờ Tổ quốc, nấu các món ăn Việt Nam, tổ chức giao lưu vui vẻ.

Đặc biệt trong buổi gặp mặt còn có chương trình hát dân ca xứ Nghệ và tặng quà kỷ niệm cho anh em đồng hương Nghệ Tĩnh chuẩn bị về nước.

Ở khu vực Kanto, anh em  đồng hương Nghệ Tĩnh đã tập trung ở sân bóng ven sông Ga misato tỉnh Saitama để giao lưu. Do lần gặp gỡ này được tuyên truyền sớm trên mạng xã hội nên số lượng đồng hương đến tham dự khá đông,  gần 150 người. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân thiết, ấm tình quê hương với các chương trình giao lưu bóng đá, văn nghệ, liên hoan ẩm thực… 

ấm
Ấm tình đồng hương ở xứ người. Ảnh: Anh Quang

Buổi gặp mặt này được đánh giá là “hoành tráng” nhất từ trước đến nay của đồng hương xứ Nghệ vùng Kanto. Bạn Đoàn Hồng Quân (31 tuổi, quê Diễn Châu) cho biết: "Tôi ở ga Narimasu - Tokyo, nên đến sớm hơn một ngày để chuẩn bị cùng anh em. Tại đây mọi người cùng chế biến các món ăn, làm thịt heo, quay heo, nói tiếng Nghệ huyên náo cả một khúc sông, rất là vui”

Tặng quà cho đồng hương chuẩn bị về nước
Tặng quà cho đồng hương chuẩn bị về nước ở Okayama. Ảnh: Anh Quang

Dịp này, không chỉ ở Okayama, Saitama, mà tại nhiều địa phương khác ở Nhật Bản, anh em đồng hương Nghệ Tĩnh cũng đã sôi nổi tổ chức các hoạt động  gặp mặt. Thông qua hoạt động này nhằm thắt chặt thêm tình cảm đồng hương, tinh thần đoàn kết, tăng cường sự giao lưu hiểu biết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống ở xứ người.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.