Sông Lam giảm áp lực nhân sự

28/03/2014 10:15

(Baonghean) - Từ một cầu thủ vô danh nhưng chỉ sau 90 phút chơi ấn tượng trong trận đấu với Hải Phòng, cái tên Ngọc Đức được rất nhiều người biết tới. Không chỉ đá tốt vị trí của Đình Đồng để lại, với màn ra mắt ấn tượng, Ngọc Đức còn được xem là phát hiện mới và người hâm mộ hy vọng Đức sẽ tỏa sáng không chỉ trong màu áo đội bóng quê hương.

Ngọc Đức sinh năm 1994 tại huyện Quỳnh Lưu. Gia nhập “lò” Sông Lam từ khá sớm nhưng phải đến khi tham dự vòng chung kết U.21 quốc gia năm vừa rồi, Đức mới được nhiều người biết tới. Chơi tốt trong vai trò hậu vệ cánh trái, Ngọc Đức được đôn lên đội 1 của SLNA từ mùa giải 2014. Cho lên để thử thách vậy thôi, chứ bản thân Đức cũng không nghĩ rằng mình có cơ hội ra sân, bởi ở cùng vị trí này, Đình Đồng chơi quá tốt, trong khi hai cầu thủ đá dự bị là Ngọc Mạnh và Thế Nhật cũng rất kinh nghiệm.

Các cầu thủ SLNA mừng chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: TTO
Các cầu thủ SLNA mừng chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: TTO

Nhưng đôi khi cơ hội đến một cách bất ngờ, nằm ngoài mọi sự tính toán. Đình Đồng, người gần như bất khả xâm phạm về vị trí bị treo giò đến hết giải do vào bóng thô bạo với một cầu thủ của Hùng Vương An Giang. Ban đầu, cơ hội được trao cho Thế Nhật và Ngọc Mạnh, hai đàn anh của Đức và có không ít kinh nghiệm ở đấu trường cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, quá trình tập luyện, Mạnh và Nhật không thể hiện được nhiều trong khi Ngọc Đức lại ghi dấu ấn buộc Hữu Thắng phải để ý. Từ vị trí là người dự bị số 4, cơ hội bỗng dưng đến với Ngọc Đức.

Không có chiều cao lý tưởng, lại thiếu kinh nghiệm ở những đấu trường lớn nhưng bù lại, Ngọc Đức có cái chân trái rất khéo và khả năng đeo bám tốt. Sau một thời gian thử thách, Hữu Thắng đã đưa ra một quyết định khiến không ít người bất ngờ đó là đặt niềm tin vào Ngọc Đức. Khi cái tên Ngọc Đức được xướng lên trong đội hình xuất phát, rất nhiều khán giả trên sân Vinh còn thắc mắc, vì chưa biết cầu thủ này là ai.

Rất nhiều khán giả, thậm chí là các đồng đội ở SLNA lo lắng cho Đức, bởi vị trí mà Đình Đồng để lại là nơi mà Quang Hải và Đình Tùng, những cầu thủ khéo léo của đội bóng đất Cảng liên tục hoán đổi vị trí cho nhau để tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh. Dù vậy, Đức đã rất tự tin để thể hiện mình. Hoàn toàn không bị ngợp, Đức có những pha xử lý điềm tĩnh đến ngạc nhiên. Khả năng lên xuống nhịp nhàng, đeo bám chắc, Đức đã quán xuyến rất tốt khu vực cánh trái mà Đình Đồng để lại. Trận đấu đấu tiên ở V.League, Ngọc Đức có một đường chuyền để Emile ghi bàn bàn mở tỷ số, một lần cứu bóng ngay trên vạch vôi sau pha ói bóng của Nguyên Mạnh.

Trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành rất nhiều lời khen dành cho học trò của mình: Một cầu thủ trẻ lần đầu đá V.League, áp lực sẽ là rất lớn. Dù vậy, Ngọc Đức đã không bị ngợp. Cậu ta đã rất tự tin trong các pha xử lý và có một trận đấu ra mắt thành công. Đức chơi tốt, BHL cũng bớt đi phần nào áp lực liên quan đến vấn đề nhân sự. Trên các diễn đàn của Hội CĐV xứ Nghệ, Ngọc Đức cũng đã nhận được những động viên kịp thời sau trận đấu đầu tiên ở V.League khá ấn tượng.

Với phong độ tốt, gần như chắc chắn ở trận đấu gặp Đồng Nai vào cuối tuần này, Ngọc Đức vẫn là lựa chọn số 1 ở hành lang cánh trái. Màn ra mắt của ấn tượng của Đức làm người ta nhớ tới Âu Văn Hoàn trước đây. Năm 2009, khi ấy đang là cầu thủ vô danh, Văn Hoàn cũng được HLV Nguyễn Văn Thịnh cho ra sân để thử thách ở trận đấu với Quân khu 4. Trận đấu ấy, Hoàn chơi tốt và sau đó lấy luôn suất đá chính của các đàn anh.

Dù nhỏ con nhưng càng ngày, Hoàn càng tạo dấu ấn, được gọi vào U.23 VN và ĐTVN. Kết thúc mùa giải 2013, B.Bình Dương đã bỏ tiền tỷ để đưa Văn Hoàn về sân Gò Đậu. Người ta hy vọng rằng, Ngọc Đức sẽ tiếp bước đàn anh Văn Hoàn để thành công.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
x
Sông Lam giảm áp lực nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO