Thể thao

Sông Lam Nghệ An bị chia điểm trong trận mở màn V-League 2024/25

Đức Anh 15/09/2024 21:42

Sông Lam Nghệ An có khởi đầu khó khăn tại V-League 2024/25 khi phải chia điểm với đối thủ SHB Đà Nẵng ngay tại sân nhà.

bna_5.jpg
Đội hình xuất phát của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Chung Lê

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng thuộc vòng 1, diễn ra vào chiều 15/9, trên sân Vinh.

Trận đấu khởi đầu mùa giải mới của Sông Lam Nghệ An chứng kiến khá đông người hâm mộ xứ Nghệ có mặt tại sân Vinh để tiếp lửa cho đội nhà. Bên cạnh đó, không ít khán giả còn tò mò muốn biết các tân binh sẽ thể hiện ra sao trong màu áo Sông Lam Nghệ An.

Đặc biệt năm nay, đội chủ sân Vinh có sự gia nhập của 2 ngoại binh đó là trung vệ Zaracho và tiền đạo Kuku. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ góp công giúp đội bóng xứ Nghệ cập bến an toàn trong mùa giải 2024/25.

bna_4.jpg
Olaha có một trận đấu khó khăn trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Chung Lê

Tại trận đấu đầu tiên trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An gặp tân binh của V-League 2024/25 (SHB Đà Nẵng). Chính vì vậy, đây được xem là một thuận lợi để thầy trò Phạm Anh Tuấn có được kết quả khả quan trong ngày ra quân.

Nhằm hiện thực hóa được mục tiêu này, nhà cầm quân xứ Nghệ đã tung ra đội hình với sơ đồ 3-4-3. Do Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải mới bình phục sau chấn thương, nên chưa đủ thể lực để đứng trong đội hình xuất phát, vì vậy, 3 trung vệ của Sông Lam Nghệ An được đảm nhiệm bởi Zaracho, Lê Văn Thành và Nguyễn Xuân Bình; bộ đôi chạy cánh được trao cho Bùi Thanh Đức và Vương Văn Huy; 2 tiền vệ trung tâm là Quang Vinh và Quang Tú; 2 tiền đạo cánh được đảm trách bởi Olaha và Ngô Văn Lương; chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ là trung phong Kuku.

Với lợi thế sân nhà nên khi bóng lăn, Sông Lam Nghệ An đã nhanh chóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu không được phía đội chủ nhà đẩy lên quá cao. Vì thế, không nhiều tình huống được hai đội tạo ra.

Pha bóng đáng chú ý nhất trong những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 5. Văn Huy thực hiện đường chuyền bóng vào khu vực cấm địa đối phương cho Kuku, nhưng pha xoay xở của tiền đạo mang áo số 10 không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ Đà Nẵng.

bna_1.jpg
Màn ra mắt không thật sự ấn tượng của Kuku trong màu áo của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Chung Lê

Thời gian sau đó, cả hai đội đều tổ chức trận đấu khá chặt chẽ nên rất ít cơ hội được tạo ra. Phải đến phút 30, Kuku mới tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Văn Cường (SHB Đà Nẵng). Bắt nguồn từ đường chuyền điểm rơi của Văn Huy, trung phong mang áo số 10 bật cao đánh đầu ở cự ly hơn 10m, nhưng đã đưa bóng đi không trúng cầu môn đối phương.

Ngay lập tức, SHB Đà Nẵng có câu trả lời bằng tình huống phản công chớp nhoáng, tiền đạo Almeida xử lý bóng khéo léo ở trước vòng cấm chủ nhà, rồi thực hiện pha xoay người sút bóng hiểm hóc, nhưng Văn Việt đã đổ người kịp thời để cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, cả hai bên đều nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều bất thành. Vì vậy 45 phút đầu tiên khép lại mà chưa đội nào mở được tỷ số.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của hai đội vẫn không mấy thanh thoát. Cả chủ và khách đều chơi chặt chẽ vì thế rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Nhận thấy lối đá tấn công của đội nhà bị rơi vào bế tắc, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã quyết định tung bộ đội tiền vệ mới 19 tuổi Trọng Tuấn và Long Vũ vào sân để thế chỗ Quang Tú và Khắc Lương.

Tuy nhiên sự có mặt của bộ đôi này trên sân chưa lâu, thì Sông Lam Nghệ An đã bị mất người. Từ tình huống tranh chấp bên cánh trái, Zaracho vào bóng nguy hiểm bằng cả 2 chân, trọng tài chính trận đấu lập tức rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của trung vệ mang áo số 15.

Sau khi bị mất người, Sông Lam Nghệ An buộc phải triển khai lối đá phòng ngự phản công. Chiều ngược lại, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng ngay trên sân Vinh.

Với lợi thế hơn người, SHB Đà Nẵng đã tạo ra khá nhiều cơ hội có thể ăn bàn, nhưng thủ môn Văn Việt đã thi đấu xuất sắc để cản phá thành công tất cả các pha dứt điểm của đối phương.

Chiều ngược lại, vào phút cuối cùng của trận đấu, Kuku có cơ hội ngàn vàng để ghi bàn vào lưới đội khách, nhưng cú ra chân của tiền đạo này lại không thật sự hiểm hóc để có thể hạ gục được Văn Cường.

Vì vậy, tỷ số 0-0, là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Vòng 2, Sông Lam Nghệ An sẽ hành quân đến Pleiku để gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai./.

Mới nhất
x
x
Sông Lam Nghệ An bị chia điểm trong trận mở màn V-League 2024/25
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO