Sông Lam Nghệ An lại hòa

25/06/2013 22:09

(Baonghean.vn) - Dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng một lần nữa, các cầu thủ xứ Nghệ lại đánh rơi chiến thắng trên đất cảng Hải Phòng theo cùng một kịch bản như những trận đấu trước. Đây là trận đấu thứ 6 đội bóng xứ Nghệ không biết mùi chiến thắng.

Theo lịch, trận đấu giữa Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An diễn ra vào chủ nhật nhưng vì bão số 2 đổ bộ nên trận đấu đã bị hoãn lại. Với quyết tâm có điểm trước đội bóng đất cảng để xốc lại tinh thần cho các cầu thủ và tái chiếm ngôi đầu bảng, HLV Hữu Thắng đã ém quân ở Hải Phòng, vừa tập luyện vừa chờ đợi trận đấu bù.

Chiều 25/6, SLNA ra quân với đội hình tốt nhất và quyết tâm cao nhất. 3 cầu thủ Công Vinh, Kavin và Trọng Hoàng được đôn lên cao, hỗ trợ phía sau là Hector. Ở hàng phòng ngự, thủ thành Nguyên Mạnh trở lại sau khi phải nhập viện trong trận đấu trước cùng với những cầu thủ trẻ như Đình Hoàng, Văn Hoàng, Quang Tình, Mạnh Hùng,… Trong khi đó, HLV Lư Đình Tuấn cũng rất quyết tâm trả món nợ để thua trên sân Vinh ở lượt đi với lối chơi tấn công toàn diện.

Trong trận đấu này, SLNA đã tạo nên bất ngờ cho đội chủ nhà Hải Phòng khi thi đấu đôi công ngay từ đầu và khiến các hậu vệ Hải Phòng lúng túng. Ngay ở phút thứ 8, của trận đấu, trong một pha chuyền bóng tưởng như vô hại, một hậu vệ Hải Phòng phá hụt, bóng tìm đến chân Kavin, trong tình huống trống trải, tiền đạo này đã tung cú xỉa kỹ thuật, mở tỷ số. Số ít khán giả xứ Nghệ đội mưa trên sân Hải Phòng như nổ tung sau bàn thắng có phần bất ngờ này của đội nhà.



Một pha lên bóng của cầu thủ SLNA

Có được bàn mở tỉ số sớm, các cầu thủ khách SLNA thi đấu rất tự tin, chiếm giữ hoàn toàn thế trận với những pha tấn công vỗ mặt vào điểm yếu Minh Châu của đội chủ nhà và rất nhiều lần Trọng Hoàng, Hector đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Ngọc Tân nhưng các cơ hội ngon ăn đều lần lượt bị bỏ qua.

Thấy được điểm yếu ở hàng thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn phải có sự điều chỉnh khi tung cầu thủ người Nghệ Nguyễn Minh Đức vào sân để củng cố lại lối chơi ở hàng hậu vệ. Quả thật, từ khi Minh Đức vào sân, các cầu thủ Hải Phòng chơi chắc chắn và thủ thành Ngọc Tân không con bị đe dọa nhiều như trước.

Nếu như hiệp 1 là thời gian của các cầu thủ khách SLNA thì hiệp 2 là hiệp đấu của đội chủ nhà. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Hải Phòng dồn lên tìm kiếm bàn thắng với những pha phối hợp một chạm đẹp mắt giữa Quang Hải, Văn Tân, Tấn Tài khiến thủ thành của thủ môn Nguyên Mạnh nhiều phen chao đảo.

Bị dồn ép nhưng SLNA vẫn thi đấu tự tin, kín kẽ và chắc chắn. Sự xuất sắc của Nguyên Mạnh và sự quyết liệt của các cầu thủ trẻ đã khiến cho các chân sút của Hải Phòng nản chí. Rất nhiều lần, các cầu thủ SLNA tổ chức được các pha tấn công, đưa Trọng Hoàng, Hector, Kavin vào những cơ hội mười mươi nhưng thủ môn Ngọc Tân bên phía đối thủ cũng rất xuất sắc.

Khi trận đấu rơi về những phút cuối, các cầu thủ Hải Phòng dồn toàn lực lên phần sân của Sông Lam Nghệ An để tìm kiếm bàn gỡ. Biết được điểm yếu của đối phương là bóng bổng, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục chỉ đạo cầu thủ tạt bóng vào trong để những cầu thủ cao lớn băng vào đánh đầu. Phút thứ 73 của trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng thực hiện quả đá phạt góc, bóng được treo vào trong và Justice đã dũng mãnh băng vào đánh đầu, hạ gục Nguyên Mạnh, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đã rất cố gắng để nâng tỷ số lên nhưng không thành công và đành phải chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Để rơi chiến thắng ở những phút cuối, một lần nữa đội bóng xứ Nghệ lại thể hiện sự mong manh, đuối sức. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp họ bị chia điểm theo cùng một kịch bản: dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu và bị thua ở những phút cuối trong những pha chống bóng bổng. Xem ra, HLV Hữu Thắng đang lực bất tòng tâm với đội bóng của mình.


Nguyên Khoa

Mới nhất
x
Sông Lam Nghệ An lại hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO