Sông Lam Nghệ An – Sài Gòn Xuân Thành: Cuộc chiến không khoan nhượng

13/04/2013 20:38

(Baonghean.vn) - Mùa giải trước, Sài Gòn Xuân Thành là đội bóng đã dập tắt tham vọng đoạt cup Quốc gia của Sông Lam Nghệ An trên Vinh với chiến thắng 3 – 1 ở trận bán kết. Ở vòng 5 V-League, hai đội lại gặp nhau trên chảo lửa Vinh với những ân oán khó lường.

Sài Gòn Xuân Thành vốn có nguồn gốc từ xứ Nghệ, sau pha áp phe của ông bầu Nguyễn Xuân Thụy đối với đội bóng hạng nhì Hà Tĩnh, dù chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh nhưng đội bóng này vẫn phảng phất trong mình dòng máu nóng xứ Nghệ. Được xem là một trong những tân binh của V-League nhưng với sự đầu tư của hai anh em nhà bầu Thụy, đội bóng này đang là một thế lực thực sự ở giải đấu hàng đầu Việt Nam với những hảo thủ như Tấn Trường, Tài Em, Đình Luật, Nguyễn Rogerio,… Năm ngoái, chính đội hình này đã đánh bại tham vọng giành cup Quốc gia của Sông Lam Nghệ An ngay trên sân Vinh với chiến thắng 3 -1 ở trận bán kết. Sau đó, đội bóng của Bầu Thụy đã lên ngôi ở giải đấu số 2 Việt Nam này.



Đội Sài Gòn Xuân Thành tập phối hợp bóng nhỏ.

Mùa giải năm nay, Sài Gòn Xuân Thành mới chỉ thi đấu 2 trận, dành được 4 điểm, chưa thủng lưới bàn nào và là một trong những đội bóng đang bất bại ở V-League cùng với Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đang có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 11 bàn thắng. Chính phong độ ấn tượng của đội chủ nhà đã khiến khán giả kéo nhau trở lại sân Vinh. Trong 2 trận đấu vừa qua, sân Vinh luôn chật cứng khán giả, thậm chí trong trận làm khách gặp Hà Nội T&T cuối tuần qua, sân Hàng Đẫy cũng được nhuộm vàng với hơn 1 vạn cổ động viên xứ Nghệ. Nhiều người dân thành phố Vinh và các huyện phụ cận đã bỏ công ra Hà Nội chỉ để xem các cầu thủ con cưng của mình thi đấu.

Bước vào vòng 5, Sông Lam Nghệ An đang có đội hình mạnh nhất với những cái tên ấn tượng như Công Vinh, Trọng Hoàng, Plaza, Kavin, Hector, Văn Hoàn, Đình Đồng,… Tất cả những cầu thủ này đang có phong độ rất tốt, không ai bị thương hoặc gặp vấn đề gì về sức khỏe.



Bài tập ném bóng, tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ trước trận đấu

Cả hai đội đều đang có phong độ rất cao, chính vì vậy trận đấu trên sân Vinh vào chiều chủ nhật tuần này hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đấu đầy hấp dẫn, được xem là tâm điểm của vòng 5 V-League. Đây cũng là trận đấu của những ân oán, duyên nợ và là cuộc đấu của những cầu thủ hàng đầu Việt Nam ở mỗi vị trí của mình. Trong trận đấu đó, thủ thành Tấn Trường cùng hậu vệ Đình Luật sẽ gặp thử thách thực sự từ những chân sút số 1 như Công Vinh, Kavin, Plaza,… Ngược lại, thủ thành Nguyên Mạnh và hàng hậu vệ trẻ bên phía Sông Lam Nghệ An cũng sẽ phải căng mình chống đỡ những pha tấn công xuất phát từ khả năng khéo léo của Tài Em. Ở tuyến giữa sẽ là cuộc tranh chấp của Trọng Hoàng, Kavin, Plaza, Đình Đồng với những cái tên nổi bật của đội khách như Long Giang, Nsi, Emeka, Moses

Trên băng ghế chỉ đạo, dù HLV Trần Tiến Đại đang bị kỉ luật cấm chỉ đạo nhưng Sài Gòn Xuân Thành vẫn có sự phục vụ của Lư Đình Tuấn. Ông Tuấn cho rằng, trận đấu với Sông Lam Nghệ An thực sự là một thử thách cho đội bóng của mình. Chiều thứ 7, đội bóng của ông Tuấn chỉ tập nhẹ với những màn khởi động, chuyền bóng ngắn và phối hợp theo nhóm trên sân Vinh… Có vẻ như đội khách đang muốn dấu bài trước trận cầu quyết định.



HLV Hữu Thắng trao đổi với GĐKT Lư Đình Tuấn của Sài Gòn Xuân Thành trong buổi tập

Trong khi đó, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An bước vào sân tập trước trận đấu với thái độ thoải mái. HLV Nguyễn Hữu Thắng chia đội hình thành 2 nhóm và tổ chức tập luyện các pha tấn công biên, phối hợp nhỏ. Trước trận đấu, HLV Hữu Thắng cho rằng Sài Gòn Xuân Thành là đội bóng mạnh, đều ở 3 tuyến, là một trong những đội bóng mạnh nhất ở V-League đặc biệt là các cầu thủ ngoại binh và nhập tính. “Trận đấu ngày mai hứa hẹn là một trận đấu kịch tính, chất lượng chuyên môn cao khi cả hai bên đều khát khao dành chiến thắng.

Trong trận đấu ngày mai, SLNA sẽ có đội hình mạnh nhất, nhưng một số cầu thủ chủ chốt của Sông Lam chưa đạt được thể lực tốt nhất, Hector vẫn còn chấn thương nhẹ. Nhưng toàn đội sẽ cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu đẹp mắt với kết quả cao nhất có thể”, Hữu Thắng tâm sự.

Với sự sung mãn và quyết tâm cao nhất, cả hai đội đều thể hiện khát khao chiến thắng. Trận đấu trên sân Vinh chiều chủ nhật sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng của hai đội bóng hàng đầu Việt Nam. Hi vọng rằng khán giả cả nước sẽ được chứng kiến một trận cầu đinh theo đúng nghĩa của nó.

Trận đấu ngày mai giữa Sông Lam Nghệ An – Sài Gòn Xuân Thành sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp trên Baonghean.vn. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.


Nhóm phóng viên

Mới nhất
x
Sông Lam Nghệ An – Sài Gòn Xuân Thành: Cuộc chiến không khoan nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO