Sông Lam Nghệ An thất thủ trước CLB Hà Nội trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Thi đấu đầy nỗ lực trước CLB Hà Nội nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không thể có được dù chỉ là một bàn thắng ngay trên sân Vinh.

Những phút đầu trận đấu, cả SLNA và Hà Nội đều nhập cuộc một cách thận trọng. Những cơ hội đầu tiên mà hai bên tạo ra đều không có gì nguy hiểm.

Phút 22, SLNA có một pha tấn công có nét, Michale Olaha tạt bóng sang cho Xuân Mạnh làm tường ngay trước khung thành Hà Nội, đáng tiếc Vinicius lại sút hụt bóng.

Phút 29, CLB Hà Nội được hưởng một quả đá phạt có khoảng cách 25m, cú đá phạt của Quang Hải đã không đủ khó để đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh.

Ảnh: Đức Anh
Ngoại binh Vinicius bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Đức Anh

Chưa đầy 30 phút, chấn thương đã khiến hai đội bóng phải có những sự thay đổi người. Hà Nội phải tung Viết Trường vào thay Văn Nam, trong khi đó Văn Bình phải vào thay Đình Đồng. Với sự thay đổi này, cặp tiền vệ trung tâm của SLNA là Văn Bình - Khắc Ngọc và Xuân Mạnh phải lui về đá hậu vệ.

Cuối hiệp 1, SLNA lui về phòng ngự chờ thời cơ phản công. Văn Quyết chuyền bóng cự li ngắn rất hay. Thái Quý tung ra cú sút nhưng một cầu thủ SLNA đã chơi lăn xả để giải nguy cho đội chủ sân Vinh. Cơ hội này cũng khép lại 45 phút đầu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ảnh: Đức Anh
Tiền vệ Khắc Ngọc có một ngày thi đấu vất vả. Ảnh: Đức Anh

Ngay đầu hiệp 2, Olaha qua người và dứt điểm từ rất xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Công. Phòng ngự rất chặt chẽ nhưng SLNA lại bị thủng lưới trước từ một tình huống rất đáng tiếc.

Phút 54, bẫy việt vị của SLNA đã sập xuống không đúng lúc, Pape Omar bất ngờ tạt bóng từ cánh phải để trung vệ Nguyễn Thành Chung thoát xuống trong tư thế trống trải, đánh đầu tầm thấp hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh.

Sau bàn thua, SLNA xốc lại đội hình và gây ra nhiều sức ép hơn về phía khung thành Hà Nội. Phút 65, Đình Hoàng định căng ngang khá chính xác từ cánh phải cho đồng đội dứt điểm nhưng tiền đạo Vinicius không tận dụng thành công.

Những phút có mặt trên sân, cầu thủ Brazil tỏ ra rất phung phí trước những cơ hội mà đồng đội tạo ra cho anh. Ở sự thay người thứ hai, Xuân Mạnh được HLV Đức Thắng rút ra để nhường chỗ cho Sỹ Sâm.

Ảnh: Đức Anh
Một nỗ lực dứt điểm của Đình Hoàng. Ảnh: Đức Anh

Phút 83, SLNA được hưởng một quả đá phạt với khoảng cách chừng 24m, Khắc Ngọc tung cú đặt lòng hiểm hóc, thủ môn Văn Công chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đến cột dọc bay ra ngoài.

Và đó cũng là cơ hội khép lại trận đấu đầy nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ. Chung cuộc, SLNA thua trận với tỷ số 0-1. Với chiến thắng này, Hà Nội chính thức vô địch sớm hai vòng khi có 52 điểm. Trong khi SLNA với trận thua này nhiều khả năng sẽ không còn giữ được vị trí thứ 4 của mình./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Vinicius

Hà Nội: TM Văn Công, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Nam, Moses Oloya, Thái Quý, Papa Ibou Kebe, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.