Sử dụng chế phẩm sinh học CTa - 8t trong nuôi tôm

14/08/2012 15:58

(Baonghean) Trong nhóm chế phẩm sinh học có chế phẩm Cta-8t là chế phẩm sinh học xử lý ao và phòng bệnh cho tôm. Mục đích cải thiện chất lượng nước, giảm lớp bùn đáy, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tăng số lượng vi sinh vật phù du, giảm mùi hôi và sau cùng tăng sản lượng nuôi.

1. Thành phần chính : Vi khuẩn lactic, Vi khuẩn quang hợp Saccharomyces cerevisiae, Vitamin C và vitamin E thiên nhiên, Kháng sinh thiên nhiên

2. Công dụng: Ngăn chặn một số vi khuẩn gây bệnh và chữa bệnh phát sáng, bệnh đen mang, đỏ thân, mòn râu, phân trắng … cho tôm. Ngăn ngừa và nâng cao sức đề kháng cho tôm, xử lý mùi hôi đáy ao, khử khí độc H2S, NH3. Bổ sung dinh dưỡng qua các nguồn vitamin thiên nhiên, tăng khả năng tiêu hóa, hấp thu thức ăn.

3. Cách dùng: Phun Cta-8t lên mặt ao theo tỷ lệ 2ml-3ml nước từ 2 -3 ngày liên tục vào sáng sớm hoặc chiều mát. Dùng khi tôm có dấu hiệu bị bệnh.

Kết hợp với CAT-T trộn vào thức ăn, tỷ lệ mỗi loại khoảng 1- 3% trọng lượng thức ăn, ủ 8 – 10 giờ trong 3-5 ngày cho ăn một lần.

Sử dụng chế phẩm sinh học giúp nâng cao và đảm bảo sản lượng nuôi mà đã được công nhận rộng rãi như phương thức điều trị tốt hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn so với việc sử dụng các kháng sinh. Các sản phẩm sinh học hoạt động như một phần trong tổng thể quản lý hoạt động nuôi tôm bền vững nhằm chống lại nguồn gây bệnh trong qui trình nuôi.

Các khuyến cáo đề xuất sử dụng chế phẩm sinh học phải được thực hiện cả trong ao nuôi, trong ao chứa và toàn bộ chu kỳ sản xuất con giống. Chế phẩm sinh học được sử dụng liên tục trong ao nuôi sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể về chất lượng nước và khống chế nguồn bệnh lây lan. Chế phẩm sinh học có tác dụng tốt trong một hệ thống kín, lượng nước thay đổi không vượt quá 20% đối với ao nuôi và không vượt quá 40% đối với bể giống (Chế phẩm sinh học rất thích hợp trong toàn bộ giai đoạn sản xuất giống PL). Cần linh hoạt trong khi sử dụng chế phẩm sinh học, khi rủi ro lây bệnh cao thì cần tăng liều sử dụng định kỳ.


Nguyễn Hương

Sử dụng chế phẩm sinh học CTa - 8t trong nuôi tôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO