Sử dụng máy in tiết kiệm, hiệu quả

08/08/2014 18:52

Để tiết kiệm chi phí khi sử dụng máy in, việc lựa chọn giấy đúng chuẩn là hết sức quan trọng. Giấy dành cho máy in phải có định lượng từ 70g/m2 trở lên.Nếu dùng giấy quá mỏng, rất dễ xảy ra tình trạng kẹt giấy.

Với máy in phun, giấy cần có độ hút mực vừa đủ, không ẩm để tránh loang mực. Giấy chuyên dụng cho máy in phun còn được tráng một lớp chất vô cơ để bản in có màu đẹp, bền, không thấm loang. Không nên để máy in phun lâu ngày không làm việc bởi đầu mực sẽ bị khô, máy in phải tự động lau đầu mực bằng cách phun mực và lau vào giẻ.

Như vậy, dù máy in không chạy nhưng vẫn tốn mực. Nếu sử dụng máy in phun màu nhưng thường xuyên chỉ in đen trắng thì nên tắt chế độ in màu, như vậy sẽ giúp tiết kiệm mực và tăng tốc độ in.

Để thiết lập cho chức năng in, có những lựa chọn thông số giúp tiết kiệm mực.

Nếu không cần bản in chất lượng quá cao, dẫn tới tốn mực thì ở mục Print Quality (chất lượng in), bạn hãy giảm thông số Resolution (độ phân giải) xuống mức thấp. Hay trong mục Halftoning, hãy bỏ đánh dấu lựa chọn Smooth (ảnh mịn); tăng độ sáng của ảnh lên, như vậy sẽ không gây tốn mực.

Thường thì trong cấu hình của các máy in có chức năng Toner Saver - tự động chạy chế độ tiết kiệm, chức năng Toner Density cho phép tăng - giảm lượng mực in. Một số máy có các nút bấm ngay trên thân máy thay vì phải thiết lập trên máy tính, đó có thể là các nút bấm Toner Save hay Economic. Ngoài ra, nên cài đặt cho máy chế độ in nháp và in chất lượng cao để phù hợp với mục đích của mỗi lần in.

Theo Hanoimoi

Sử dụng máy in tiết kiệm, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO