Sửa đổi quy định chế độ thỉnh giảng

29/01/2013 22:14

Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục Ban hành kèm theo Thông tư số 44 /2011/TT-BGDĐT ngày 10/10/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.



Theo đó, một số sửa đổi, bổ sung liên quan đến phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; báo cáo viên, tiêu chuẩn của báo cáo viên; quyền của báo cáo viên; quy định về: hợp đồng báo cáo, trách nhiệm của báo cáo viên, trách nhiệm, quyền của cơ sở giáo dục, trách nhiệm, quyền của cơ quan, tổ chức nơi báo cáo viên công tác; trách nhiệm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo dự thảo, báo cáo viên là các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân, nghệ nhân, người lao động ở trong và ngoài nước được các cơ sở giáo dục mời báo cáo tham luận, chuyên đề, kinh nghiệm thực tiễn nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, gắn giáo dục và đào tạo với thực tiễn.

Báo cáo viên cần có năng lực, am hiểu sâu về lĩnh vực, chuyên ngành được báo cáo; Có lập trường chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước; Được cơ quan, tổ chức nơi công tác, cơ quan quản lý địa phương giới thiệu.

Hợp đồng báo cáo đối với báo cáo viên, trách nhiệm của báo cáo viên dụng tương tự như đối với nhà giáo thỉnh giảng. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục đối với báo cáo viên áp dụng tương tự như trách nhiệm của cơ sở thỉnh giảng đối với nhà giáo thỉnh giảng. Quyền của cơ sở giáo dục đối với báo cáo viên áp dụng tương tự như quyền của cơ sở thỉnh giảng đối với nhà giáo thỉnh giảng. Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức nơi báo cáo viên công tác áp dụng tương tự như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức nơi nhà giáo thỉnh giảng công tác. Quyền của cơ quan, tổ chức nơi báo cáo viên công tác áp dụng tương tự như quyền của cơ quan, tổ chức nơi nhà giáo thỉnh giảng công tác.


Theo (gdtd.vn) - HL

Sửa đổi quy định chế độ thỉnh giảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO