Sữa tươi sạch: Sản phẩm đột phá từ công nghệ

21/08/2014 14:14

(Baonghean) - Với quy trình chuẩn từ đồng cỏ đến dây chuyền sản xuất đồng bộ, khép kín sử dụng công nghệ được nhập từ 3 nước Đức, Ý và Thụy Điển đã làm nên thương hiệu của Tập đoàn TH. “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch” - đó là phương châm hành động, cũng là mục tiêu mà TH đã hướng tới được trong hành trình đem đến những sản phẩm sữa tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất tự động tại Nhà máy chế biến sữa TH.

Dây chuyền sản xuất tự động tại Nhà máy chế biến sữa TH.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, cùng một không gian trong lành với hoa và cây cỏ. Đó là những cảm nhận đầu tiên khi đến với Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH - nhà máy sữa được coi là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á hiện nay của Tập đoàn TH. Được khánh thành đi vào hoạt động từ tháng 7/2013, hiện nay nhà máy đang hoạt động ở giai đoạn 1, với công suất 200 nghìn tấn sữa/năm. Ông Ngô Huy Hân - Chánh Văn phòng Công ty cổ phần thực phẩm Sữa TH cho biết: Trong chiến lược phát triển, công ty chủ trương phát triển các sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng, với sữa tươi tiệt trùng nguyên chất, ít đường; sữa dành cho người lớn, trẻ em; sữa chua uống tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống men sống... Và trong thời gian tới đây, đơn vị tiếp tục ra mắt thị trường những sản phẩm như: phô mai, bơ, kem và đặc biệt là dòng sữa tươi thanh trùng rất được khách hàng ưa chuộng, nhưng đòi hỏi công nghệ bảo quản cầu kỳ.

Với mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, Công ty CP thực phẩm Sữa TH đã đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ hiện đại. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, công ty đã đầu tư một hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, tự động hóa hoàn toàn từ điểm tiếp nhận sữa đến khâu cuối cùng là đóng gói sản phẩm. Cùng với đó, quy trình đưa sữa tươi từ trang trại về nhà máy để sản xuất không hề có một chút tiếp xúc nào với không khí. Nhà máy vận hành với các thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: Khu vực chế biến có công nghệ và thiết bị nhập về từ Đức và Thụy Điển, công suất chế biến 800.000 lít sữa/ngày.

Khu vực chiết rót và đóng gói gồm có các dây chuyền rót và đóng gói sữa UHT của Thụy Điển, Đức; dây chuyền rót và đóng gói sữa chua ăn, sữa chua uống men sống, sữa chua uống tiệt trùng của Ý... Ông Ngô Huy Hân chia sẻ: Sữa TH dành cho người tiêu dùng từ 6 tháng tuổi trở lên. Đối tượng chủ chốt mà thương hiệu TH true MILK hướng đến là các bà mẹ có con từ 3 tuổi trở lên. Với phương châm nhất quán: Sự tín nhiệm của khách hàng là tài sản vô giá, yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, thời gian qua, công ty không ngừng nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm sữa thật sự tươi, sạch, gần gũi với thiên nhiên. Đến nay, nhờ những nỗ lực trong việc đưa sản phẩm sữa TH đến được với khách hàng, thị trường của công ty đã trải dài cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó chiếm 40% thị phần sữa tươi là ở miền Bắc và đang trên đà tiến vào các tỉnh phía Nam.

Bài, ảnh:

Phú Hương

Sữa tươi sạch: Sản phẩm đột phá từ công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO