Sức lan tỏa từ Hội nghị Nội tiết – Đái tháo đường – Rối loạn chuyển hóa Miền Trung mở rộng lần thứ 8

09/12/2012 19:20

(Baonghean.vn) - Sau hai ngày diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Nội tiết – Đái tháo đường – Rối loạn chuyển hóa Miền Trung mở rộng lần thứ 8 do Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An đăng cai tổ chức đã thành công trên nhiều mặt: Chuyên môn, độ lan tỏa, công tác tổ chức…



Toàn cảnh hội nghị

Theo ước tính của Ban tổ chức, Hội nghị sẽ thu hút khoảng 500 đại biểu trong và ngoài ngành y đến tham dự, nhưng thực tế hội nghị đã thu hút hàng nghìn người đến nghe – ngoài những đại biểu chính thức được mời thì có cả những cán bộ trung tâm y tế các huyện, các y sỹ, bác sỹ các bệnh viện trên địa bàn và cả những người dân biết tin cũng đến nghe.

Hội nghị lần nay đã được Hội Nội Tiết – Đái Tháo Đường Việt Nam đánh giá rất cao về khâu chuẩn bị, đã mời được những chuyên gia đầu ngành của cả nước về báo cáo, điều hành như GS-TS Thái Hồng Quang, GS-TS Nguyễn Hải Thủy, GS-TS Trần Hữu Dàng, PGS-TS Đào Thị Dừa… Ngoài ra còn có 2 GS-TS người Ba Lan là Giáo sư Jacek Sieradki và Adam Wilczega cũng đến tham gia trình bày những thành quả, kinh nghiệm nghiên cứu của các nước Đông Âu trong những năm gần đây. Kỷ yếu khoa học của hội nghị với hơn 700 trang đã thực sự là một “từ điển” chuyên ngành quan trọng, giúp ích và hỗ trợ to lớn trong việc nghiên cứu khoa học và thực tiễn lâm sàng cho các bác sỹ.

Chủ tịch Hội Nội Tiết – Đái Tháo Đường Việt Nam GS-TS Nguyễn Thy Khuê khẳng định: Hội nghị đã là một cơ hội quý báu, qua đó các chuyên gia thuộc nhiều chuyên ngành y học trong khu vực nói riêng, trong nước và quốc tế nói chung trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm và đưa ra những hướng giải quyết tốt các vấn đề phức tạp liên quan đến lãnh vực Nội Tiết, Đái Tháo Đường và Bệnh lý chuyển hóa.

GS-TS Thái Hồng Quang, Phó Chủ tịch Hội Nội Tiết – Đái Tháo Đường Việt Nam, thành viên Hội đồng Khoa học Hội nghị, cho hay: Đã có 45/120 chuyên đề y học và công trình nghiên cứu khoa học của các giáo sư, phó giáo sư, chuyên gia, bác sỹ trong và ngoài chuyên ngành đã tham gia báo cáo tại hội nghị. Các bài tổng quan, nghiên cứu lần này rất có giá trị chuyên môn và phong phú về đề tài - Bên cạnh các bệnh lý phổ biến như đái tháo đường, nội tiết và rối loạn chuyển hóa còn có những chuyên đề với nội dung chuyên sâu hơn như nội tiết và sản khoa, nội tiết và ngoại khoa, nội tiết và nam khoa, nội tiết và nhi khoa, nội tiết và chuẩn đoán hình ảnh, nội tiết và tim mạch. Và đặc biệt các khuyến cáo cập nhật trong năm 2012 của các Hiệp hội Y học trên thế giới liên quan đến chuyên ngành Nội Tiết – Đái tháo đường – Rối loạn chuyển hóa cũng được trình bày, chuyển tiếp, cập nhật kịp thời và đầy đủ. Tính đa dạng với nội dung cập nhật của các bài chuyên đề và công trình khoa học trong chương trình báo cáo khoa học của hội nghị đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho những đại biểu tham gia và chắc chắn những thông tin y học chuyên ngành quý giá của Hội nghị sẽ góp phần tích cực trong công tác phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

Tham gia tại hội nghị lần này, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã trình bày 07 công trình là “Liệu pháp tối ưu điều trị bệnh ĐTĐ type 2” của Bác sỹ CK1 Nguyễn Văn Hoàn; “Nhận xét kết quả ban đầu về phẩu thuật mở bằng dao siêu âm điều trị biếu cổ thể nhân…” của Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải; “Nghiên cứu tình trạng tụt huyết áp tư thế đứng ở bệnh nhân đái tháo đường…” của bác sỹ Nguyễn Thị Thủy Dương…

Bác sỹ CK1 Nguyễn Văn Hoàn -Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Hội nghị chia sẻ: Hội nghị đã tạo điều kiện cho đội ngũ làm khoa học về ngành nội tiết và chuyển hóa tại tỉnh Nghệ An có dịp trình bày những công trình của mình; qua sự góp ý của Hội động Khoa học đã tạo sự có tác động khích lệ những người làm khoa học nhất là những nhà khoa học trẻ hăng say hơn, đi sâu hơn trong nghiên cứu khoa học.

Hội nghị đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An. Tham gia đoàn chủ tịch và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã khẳng định: Thời gian qua, tỉnh Nghệ An luôn chú trọng chăm sóc sức khỏe cho người dân; trong đó có việc đầu tư nâng cấp, hình thành Bệnh viện Nội tiết Nghệ An. Việc tổ chức thành công hội nghị thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực to lớn đối với ngành y tế tỉnh nhà nói chung và Bệnh viện Nội tiết nói riêng trên bước đường trở thành trung tâm y học kỹ thuật cao của khu vực…

Tại hội nghị, GS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh, Bộ Y tế đã biểu dương những hoạt động khoa học của các chuyên gia, bác sỹ chuyên ngành Nội tiết Miền Trung, ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức của tỉnh Nghệ An, Sở Y tế tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Nội tiết tỉnh. Bác sỹ Nguyễn Văn Hoàn, Trưởng ban tổ chức Hội nghị lần thứ 8 đã trao Cờ tổ chức luân lưu lần thứ 9 (dự kiến tổ chức vào tháng 8/2014) cho Bệnh viên Đa khoa Bình Định.


Thành Chung

Mới nhất
x
Sức lan tỏa từ Hội nghị Nội tiết – Đái tháo đường – Rối loạn chuyển hóa Miền Trung mở rộng lần thứ 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO