Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Haiyen tại Philippine

10/11/2013 07:58

Theo các con số dự đoán mới nhất, siêu bão Haiyen sau khi quét qua Philippine sẽ làm hơn 1.200 người thiệt mạng và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên khi cơ quan cứu trợ tiếp cận được những địa điểm bị cách ly do bão.

“Chúng tôi ước tính ít nhất có 1.000 người thiệt mạng ở tỉnh Tacloban và khoảng 200 người ở tỉnh Samar do siêu bão Haiyen”, Tổng thư ký Hội chữ Thập đỏ Philippines, Gwendolyn Pang cho biết, khi đi cứu trợ các vùng ven biển.

Cơ quan cứu trợ Philippine cho biết, con số thiệt hại cuối cùng do bão Haiyen gây ra ở Philippine sẽ được xác định vào ngày 10-11, nhưng nhiều khả năng phải mất nhiều ngày nữa, Philippine mới xác định được con số thiệt hại do trận bão lớn nhất trong 3 thập kỷ qua gây ra.

Bão Haiyen đã ảnh hưởng tới ít nhất 4,3 triệu người trên 36 tỉnh của Philippine và khoảng 800.000 người dân nước này phải chạy tỵ nạn do bão.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự tàn phá do bão Haiyen gây ra ở Philippine:

Cây đổ ngổn ngang do bão Haiyen ở sân bay tỉnh Tacloban. Con bão mạnh nhất trong suốt 30 năm qua tại Philippine đã giết chết ít nhất 100 người (đã tìm thấy thi thể). Ngay khi đổ bộ vào Philippine vào ngày 8-11, Haiyen cùng với sóng to, gió lớn đã cuốn bay hầu hết nhà cửa trên đường đi.

Người dân mang thi thể những người thiệt mạng do bão Haiyen đi chôn cất. Các chuyên gia tính toán, bão Haiyen mạnh gấp 3,5 lần so với bão Katrina từng đổ bộ vào Mỹ.

Ngay khi bão Haiyen tràn qua, người dân Philippine đã được chứng kiến cảnh tàn phá khủng khiếp do nó gây ra.

Cảnh hoang tàn ở Iloilo, miền Trung Philippine.

Gió to kèm sóng lớn khi bão Haiyen đổ bộ gây thiệt hại rất lớn tại Philippine.

Ảnh siêu bão Haiyen chụp từ vũ trụ.

Rác rưởi và bùn đất tràn ngập tại tỉnh Tacloban sau khi bão Haiyen.

Người dân đi tìm người thân và nạn nhân sau bão.

Dù có những chuẩn bị trước nhưng lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippine cũng “bất lực” trước sức tàn phá ghê gớm của bão Haiyen.

Theo qdnd

Mới nhất
x
Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Haiyen tại Philippine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO