Sưởi ấm lòng mẹ

30/01/2013 18:51

Trong đợt đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân cùng lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 324 chúng tôi đã đến gia đình mẹ Lê Thị Thao có hai con là liệt sĩ, tại xóm 7, xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, xuân Quý Tỵ 2013.

(Baonghean.vn) - Trong đợt đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân cùng lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 324 chúng tôi đã đến gia đình mẹ Lê Thị Thao có hai con là liệt sĩ, tại xóm 7, xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, xuân Quý Tỵ 2013.

Gặp lại mẹ Thao khi tiết trời trở lạnh, gió rét. Ông Thìn, con trai mẹ Thao, cho biết: "Năm nay Mẹ đã 92 tuổi, bệnh tật lại hành hạ quanh năm nên chẳng biết lúc nào mẹ sẽ đi theo tổ tiên, được sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan các cấp, các nhà hảo tâm giúp đỡ mẹ nên cũng có cái chăn ấm hơn để đắp trong mùa đông, có thuốc để uống dưỡng sức khỏe. Chiếc áo ấm mẹ đang khoác trong người là của Chi hội phụ nữ Sư đoàn tặng nhân dịp 27/7 vừa qua".

Được biết, mẹ Thao có bốn người con, hai người hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, một người nữa tật nguyền từ nhỏ, anh Thìn là chỗ dựa còn lại của mẹ, vợ chồng là nông dân, suốt ngày tần tảo trên đồng ruộng lo cái ăn hàng ngày của gia đình, còn phải nuôi mẹ già, và người anh tật nguyền, ngoài ra còn phải nuôi con học hành, nên cuộc sống còn vất vả. Được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 324 - "Những đứa con của mẹ", cuộc sống gia đình đã đỡ khó khăn hơn.

Đại tá Trần Võ Dũng - Chính ủy Sư đoàn, cho biết: Năm 2012, Sư đoàn tổ chức tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân với số tiền 1.551.910 đồng, ngoài ra hàng tháng Sư đoàn phối hợp với chính quyền xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) tặng quà trị giá 300.000 đồng cho mẹ Thao có hai con là liệt sĩ mà Sư đoàn nhận phụng dưỡng.


Hà Hữu Tân-HT 5NK 3039 Đô Lương- Nghệ An

Mới nhất
x
Sưởi ấm lòng mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO