"Ta về ta tắm ao ta…"

29/10/2013 18:42

(Baonghean) - Tin vui đến với các cổ động viên xứ Nghệ khi mới đây, phía SLNA cho biết, họ đã liên hệ với Minh Đức và trung vệ kỳ cựu này đã gật đầu đồng ý quay về xứ Nghệ, khi hợp đồng với V.Hải Phòng sẽ đáo hạn vào cuối tháng 12 tới. Đây nhiều khả năng cũng sẽ là bản hợp đồng có giá trị nhất của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay.

Minh Đức trưởng thành từ “lò” Sông Lam nhưng ra đi trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ không đủ tài chính để giữ chân nhân tài. Trung vệ được ca ngợi về nhân cách này từng khoác áo nhiều đội bóng nổi tiếng như Thể Công, V.Hải Phòng, XMXT.Sài Gòn. Ở đâu, Minh Đức cũng gây ấn tượng mạnh về năng lực chuyên môn cùng lối sống và sinh hoạt. Trung vệ này cũng từng vinh dự được mang băng thủ quân của ĐTVN.

Trong lứa cầu thủ từng giành vinh quang ở U.16 châu Á năm 2000, chỉ Minh Đức là duy trì được phong độ và có được thành công cho đến tận bây giờ. Được tôn vinh ở rất nhiều đội bóng nhưng sau nhiều trải nghiệm, Minh Đức đang muốn trở về với Sông Lam Nghệ An, nơi cho anh cảm hứng bất tận để chơi bóng. Điều này chỉ còn là vấn để thời gian, khi hợp đồng của Đức với V.Hải Phòng đến cuối tháng 12/2013 sẽ kết thúc và trung vệ này sẽ ra đi tự do.

Trung vệ Minh Đức (trái), mùa giải tới  nhiều khả năng sẽ khoác áo SLNA.
Trung vệ Minh Đức (trái), mùa giải tới nhiều khả năng sẽ khoác áo SLNA.

Được biết, giữa Minh Đức và SLNA đã có những thỏa thuận ban đầu. Tiền bạc sẽ không thành vấn đề với bản hợp đồng này, bởi đây là mong muốn của Minh Đức, trong khi đội bóng xứ Nghệ trong cơn khủng hoảng lực lượng cũng rất thiện chí. HLV Hữu Thắng rất muốn một trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng thủ, hòng tăng cường tối đa sức mạnh của ngoại binh cho hàng công.

Thời điểm hiện tại, SLNA có 2 trung vệ trẻ rất triển vọng là Ngọc Hải và Mạnh Hùng nhưng để thành công ở đấu trường V.League, Hữu Thắng rất cần một cầu thủ kinh nghiệm như Minh Đức. Ngoài việc bổ trợ cho các đàn em, việc Minh Đức xuất hiện trên sân cũng tăng thêm sự tự tin cho toàn đội. Thêm vào đó, với lối sống và sinh hoạt cực kỳ chuẩn mực, Minh Đức cũng sẽ tấm gương để cho tất cả cầu thủ trẻ noi theo. Trước đây, SLNA cũng đánh giá rất cao Minh Đức nhưng thời điểm đó, bởi quá eo hẹp về tài chính, đội bóng xứ Nghệ đành phải bất lực.

Minh Đức một thời được xem là “tượng đài sống” ở sân Lạch Tray và vợ anh, cũng là một người con đất Cảng. Tuy nhiên, với SLNA, nơi đã đào tạo, cho anh tên tuổi nên cảm xúc không ở đâu có thể so sánh được. Quay về SLNA, nơi có sân Vinh như “chảo lửa”, nơi có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Nghệ, đó là những thứ mà theo Minh Đức, nó vô giá.

Với Công Vinh và Minh Đức, SLNA sẽ có 2 cầu thủ tốt nhất do mình từng đào tạo. Đó là điều cần thiết khi đa phần cầu thủ SLNA đều còn trẻ và rất cần một chỗ dựa vững chắc để thể hiện khả năng của mình. Theo kế hoạch, trong tuần này, Minh Đức sẽ trở về quê và có cuộc làm việc với lãnh đạo SLNA để chính thức bàn chuyện hợp tác. Sau cuộc gặp này, chi tiết bản hợp đồng nhiều khả năng cũng sẽ được chính thức công bố.

Sau khi trở về từ Đức, Hữu Thắng và các học trò đã tập trung trở lại. Dù chỉ có chưa đầy 10 người nhưng rất kỷ luật, cầu thủ SLNA vẫn ra sân tập luyện đều đặn vào các buổi chiều. Ngoài Minh Đức, lãnh đạo SLNA cũng chính thức xác nhận, Công Vinh sẽ trở về vào đầu tháng 1/2014 và đủ điều kiện dự V.League trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Bên cạnh nội binh, SLNA cũng đã bắt tay vào việc tuyển chọn cầu thủ ngoại. Theo tiết lộ của một thành viên BHL đội bóng xứ Nghệ, mùa này họ đã có kênh riêng để khai thác ngoại binh và những gương mặt mùa này sẽ mới toanh, lần đầu có mặt ở V.League. Được biết, sau khi nhiều cầu thủ U.21 trở về từ giải giao hữu ở Campuchia, việc tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới của SLNA mới có thể bài bản được.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
"Ta về ta tắm ao ta…"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO