Tái lấn chiếm hành lang ATGT ở Thị trấn Muờng Xén

21/08/2014 13:33

(Baonghean) - Thị trấn Mường Xén là trung tâm kinh tế, văn hóa của huyện miền núi biên giới Kỳ Sơn, nhưng thời gian qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Mặc dù lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm trong đợt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trước đây, nhưng tình trạng tái lấn chiếm vẫn diễn ra.

Quốc lộ 7, đoạn qua Thị trấn Mường Xén dài hơn 3 km, có trụ sở của nhiều cơ quan, đơn vị, nhưng hành lang ATGT đang bị lấn chiếm nghiêm trọng, toàn bộ vỉa hè bị các hộ kinh doanh chiếm dụng bày bán hàng hoá,chất, xếp nguyên vật liệu, đồ đồng nát đổ thành từng đống cao. Một số ki-ốt trưng biển quảng cáo tận mép đường, không còn chỗ cho người đi bộ, khiến nhiều người dân bức xúc. Hiện nay, trên địa bàn Thị trấn Mường Xén có 256 hộ kinh doanh, buôn bán, trong đó có 139 hộ kinh doanh dọc theo Quốc lộ 7A. Không chỉ lấn chiếm hành lang đường bộ, thậm chí cả lòng đường cũng bị một số người dân thiếu ý thức làm nơi buôn bán, họp chợ, đỗ xe trái quy định... Vào các buổi sáng, khi chợ Mường Xén bắt đầu họp, khu vực này càng trở lên lộn xộn, nhốn nháo, mất ATGT. Trên nhiều đoạn tuyến, người dân còn biến đường thành “sân phơi” nông sản, thậm chí có trường hợp cố tình xây dựng trái phép các công trình dân sinh, làm cột điện trên hành lang ATG.

Trong thời gian qua, chính quyền thị trấn đã nhắc nhở các hộ lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Nhằm lập lại trật tự hành lang giao thông đuờng bộ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông ở trung tâm Thị trấn Muờng Xén, ngày 28/7 lực luợng chức năng của thị trấn đã tiếp tục tổ chức giải tỏa các tụ điểm tái lấn chiếm hành lang giao thông trên Quốc lộ 7A, đoạn đi qua Thị trấn Muờng Xén.

Khi hỏi về việc có nhận thức được hành vi lấn chiếm hành lang ATGT là sai? Người dân ở đây cho biết, vẫn ý thức được lấn chiếm hành lang an toàn giao thông là sai, và được các cơ quan chức năng nhắc nhở, nhưng thấy có người bày bán được, trong đó có cả cán bộ, công nhân, viên chức nên họ cũng làm theo.

Việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông của chính quyền Thị trấn Mường Xén sẽ như “bắt cóc bỏ đĩa” nếu không có các chế tài, biện pháp mạnh, quyết liệt. Để xóa được tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tồn tại trong nhiều năm qua, thì trên hết vẫn là ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật từ phía người dân.

Bích Phương

(Đài Kỳ Sơn)

Mới nhất
x
Tái lấn chiếm hành lang ATGT ở Thị trấn Muờng Xén
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO