Taliban lên án những bức hình biếm họa Mohammed trên tờ "Charlie Hebdo"

15/01/2015 16:17

(Baonghean.vn) - Thứ 5 ngày 15/1, lực lượng Taliban ở Afghanistan đã lên án những bức hình biếm họa về nhà tiên tri Mohammed được đăng trên tờ Charlie Hebdo. Lực lượng này tuyên bố chính các bức hình biếm họa mà Charlier Hebdo đăng hôm 14/1 đã “đụng chạm một cách nhạy cảm đến gần 1,5 tỷ người Hồi giáo”.

Taliban tuyên bố những bức hình biếm họa “đã đụng chạm một cách nhạy cảm” đến những người Hồi giáo. Ảnh: Reuters/Eric Gaillard
Taliban tuyên bố những bức hình biếm họa “đã đụng chạm một cách nhạy cảm” đến những người Hồi giáo. Ảnh: Reuters/Eric Gaillard

Hôm thứ 5, trên trang chính thức của Taliban đăng tuyên bố “Chúng tôi lên án hành động ghê tởm và vô nhân đạo nói trên. Đồng thời chúng tôi cũng xem những tác giả và những kẻ đầu têu ra việc này là kẻ thù của nhân loại”.

Được biết, gần đây, lực lượng Taliban khẳng định sự “hoan nghênh” của mình đối với các tác giả của hàng loạt vụ tấn công đẫm máu xảy tại Pháp tuần vừa rồi. Taliban cho rằng các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố “là hành động thi hành công lý đối với những tác giả cũng như những hành vi tục tĩu của chúng”. Trong thông báo trên, Taliban còn viết “Chúng tôi kêu gọi thế giới và đặc biệt là các nhà lãnh đạo của các nước có liên quan ngăn chặn hành vi mang tính tội ác này”.

Kể từ khi 2 kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào tờ báo châm biếm Charlie Hebdo hôm 7/1, nhiều tổ chức Hồi giáo đã lên án hành vi của những kẻ này và cho rằng đó là “một sự sỉ nhục” đối với Hồi giáo.

Tuy nhiên, trái lại, trong một video phát hành hôm thứ 3, lực lượng Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) lại chào đón các vụ tấn công và tưởng nhớ những kẻ khủng bố. Trong đoạn video, AQAP đe dọa sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công mới nhằm vào nước Pháp và yêu cầu nước này xem lại chính sách của mình tại Trung Đông.

Chu Thanh – Theo LeMonde 15/1

Mới nhất
x
Taliban lên án những bức hình biếm họa Mohammed trên tờ "Charlie Hebdo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO