Taliban phục kích giết chết 11 binh sĩ ở miền Tây Afghanistan

30/06/2015 08:51

(Baonghean) - Ngày 29/6, Chính phủ Afghanistan cho biết các phiến quân Taliban đã phục kích một đoàn xe của lực lượng quân đội ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, giết chết 11 binh sĩ.

Các binh sĩ Afghanistan.
Các binh sĩ Afghanistan.

Quân đội Afghanistan cũng đã xác nhận vụ tấn công trên và cho biết thêm rằng có 4 binh sĩ cũng đã bị thương trong vụ phục kích này. Phát ngôn viên của quân đoàn Zafar 207 Najibullah Najibi cho biết cuộc chiến đấu đã kéo dài năm giờ, khiến 11 binh sĩ quân đội và 6 tên lính Taliban bị chết. Cuộc tấn công này diễn ra sau cuộc giao tranh dữ dội tại tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan hồi tuần trước.

Thời gian gần đây, phiến quân Taliban tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan, đặc biệt sau đợt phát động cuộc “tấn công mùa xuân” thường niên hồi tháng 4 vừa qua. Taliban gọi thời kỳ này là “Azm” (nghĩa là quyết tâm) và kêu gọi các chiến binh mở những cuộc tấn công trên khắp cả nước để biến mùa hè năm nay thành thời gian đẫm máu nhất ở Afghanistan trong một thập kỷ.

Trong khi đó, lực lượng an ninh Afghanistan đang phải đối mặt với trận chiến chống lại Taliban mà không có sự hậu thuẫn của NATO. Theo thỏa thuận đã ký trước đó, từ tháng 1/2015, khoảng 12.500 binh sỹ thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) tại Afghanistan do Mỹ đứng đầu không tham chiến trực tiếp mà chuyển sang nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn, chấm dứt sự tham chiến 13 năm tại Afghanistan của NATO.

Phương Thảo

(Theo Reuters 29/6)

Taliban phục kích giết chết 11 binh sĩ ở miền Tây Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO