Tấm gương quên mình cứu nạn trên biển

20/12/2012 19:31

Đêm 18/12/2012, sau khi nhận được tin thời tiết xấu do có đợt không khí lạnh tràn về, đang đánh bắt cá xa bờ bằng lưới vây, ông Trần Văn Định quyết định quay tàu trở về. Khi cách bờ khoảng 10 hải lý thì thuyền bị xổ nước mạnh, không thể khắc phục được, các thuyền viên tự bơi vào bờ...

(Baonghean.vn) - Đêm 18/12/2012, sau khi nhận được tin thời tiết xấu do có đợt không khí lạnh tràn về, đang đánh bắt cá xa bờ bằng lưới vây, ông Trần Văn Định quyết định quay tàu trở về. Khi cách bờ khoảng 10 hải lý thì thuyền bị xổ nước mạnh, không thể khắc phục được, các thuyền viên tự bơi vào bờ...

Vào khoảng 3 – 4 giờ sáng ngày 19/12/2012, tàu đánh cá do ông Trần Văn Định (sinh năm 1978, tại xóm Thành Công, xã Quỳnh long, Quỳnh Lưu) đã vào gần bờ biển thuộc xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Trên thuyền có tới 14 người, trong đó chỉ có 6 người có thể tự bơi vào bờ kêu cứu, các máy móc trên thuyền đều không sử dụng được do máy phát điện đã bị ngập trong nước biển. Khi vào được bờ, 6 thuyền viên đã tìm đến nhà bố con ông Hồ Khánh (50 tuổi, trú ở thôn 3, xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu) nhờ giúp đưa các thuyền viên còn lại lên bờ.



Ông Hồ Khánh và chủ thuyền bị nạn

Hai cha con ông Khánh vốn làm nghề biển từ lâu, chỉ có chiếc thuyền đan bằng tre, có gắn máy nhỏ khai thác ven bờ. Không quản sóng gió, đêm lạnh, hai cha con ông Khánh đã đưa thuyền tre của mình ra cứu nạn. Chuyến đầu ông Khánh đưa được 4 người vào bờ, đến chuyến thứ hai do sóng to, gió lớn lại phải vật lộn cứu người từ thuyền lớn sang trong đêm nên thuyền của ông Khánh cũng bị sóng đánh chìm. Tình huống trở lên cam go nhưng bố con ông Khánh vẫn cố gắng hết sức cứu được tất cả mọi người và bản thân vào bờ an toàn.

Tuy không thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là quá lớn. Riêng thuyền bị nạn của ông Trần Văn Định lên tới 2,2 tỷ đồng, thuyền đi cứu nạn của ông Hồ Khánh cũng khoảng 20 triệu đồng. Hiện tại cả hai thuyền đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Được biết, bố con ông Hồ Khánh đã nhiều lần trong nhiều năm đã từng cứu nạn cho nhiều tàu thuyền gặp rủi ro ven biển Quỳnh Nghĩa và đã cứu nhiều thuyền viên an toàn. Bố con ông Hồ Khánh là tấm gương sáng về tình nhân ái trong xã hội chúng ta.



Ông Khánh, ông Định và chiếc thuyền bị nạn

Ông Hồ Đình Xích - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa - Quỳnh Lưu, cho biết: Sau khi nhận được tin về vụ tai nạn trên biển, UBND xã Quỳnh Nghĩa đã cử cán bộ và lực lượng bảo vệ ra hiện trường hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Mong các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm giúp những người như ông Khánh và bà con ngư dân gặp nạn sớm khắc phục thiệt hại để phục hồi sản xuất, ổn định đời sống.


Mai Hồ Minh

Mới nhất
x
Tấm gương quên mình cứu nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO