Tấm HCV SEA Games 27 đầu tiên đã được trao

05/12/2013 11:05

Đoàn thể thao giành được tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 27 là chủ nhà Myanmar ở bộ môn khá lạ là Chinlone. Đây là lần đầu tiên bộ môn này được đưa vào tranh tài ở một kỳ thể thao lớn như vậy.

Tấm HCV SEA Games 27 đầu tiên đã được trao bộ môn Chinlone của Myanmar
Tấm HCV SEA Games 27 đầu tiên đã được trao bộ môn Chinlone của Myanmar

Có 5 nước đăng ký tham gia tranh tài ở bộ môn Chinlone là Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia và Singapore, tranh tài ở 8 nội dung khác nhau. Từ sáng 4/12, đã diễn ra khởi tranh tại thủ đô Nay Pyi Taw.

Chinlone được xem là môn thể thao thế mạnh của Myanmar nên không quá bất ngờ khi đội chủ nhà đã vượt qua đối thủ Thái Lan với tỷ số 535/357 để đoạt tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27.

Chinlone là một trò chơi phổ biến khắp Myanmar có truyền thống lâu đời cách đây khoảng 1500 năm. Lần đầu tiên Chinlone đóng vai trò là một môn thi đấu tại một kỳ SEA Games vào tháng 12 tới tại Myanmar. Cho tới giờ, đó là môn thi lành mạnh không bị chi phối bởi sự cạnh tranh.

Nếu xem các màn trình diễn chinlone ở đẳng cấp cao thì đây là một môn khó. Khi chơi Chinlone tới mức độ này thì người chơi gần như nhảy múa cùng trái cầu mây theo điệu nhạc. Chinlone yêu cầu sự đoàn kết, sự tập trung tinh thần và kỹ thuật hoàn hảo của những người cùng chơi.

Theo Thethao247

Tấm HCV SEA Games 27 đầu tiên đã được trao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO