Tân Phú (Tân Kỳ): Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

18/05/2015 15:41

(Baonghean.vn) - Ngày 18/5/2015, xã Tân Phú huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ

4 năm qua, cấp ủy chính quyền xã Tân Phú đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt chủ trương của cấp trên về chương trình xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và với sự đoàn kết, đồng lòng hưởng ứng tích cực của nhân dân nên đã khơi dậy được sức mạnh tổng hợp để hoàn thiện 19 tiêu chí nông thôn mới.

Địa phương đã chọn phát triển kinh tế làm tiêu chí đột phá để hoàn thiện các tiêu chí khác, nhờ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Cuối năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã Tân Phú đạt hơn 25 triệu đồng/ năm, đây là địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất của huyện Tân Kỳ, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,9%.

Những năm qua, địa phương đã phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới, trong tổng 256,5 tỷ đồng mà xã Tân Phú đã huy động để xây dựng nông thôn mới thì nhân dân đóng góp hơn 191 tỷ đồng. Đến nay, kết cấu hạ tầng xã Tân Phú từng bước được hoàn thiện, hiện đại, 12/12 xóm có nhà văn hóa cộng đồng, các trường học, Trạm Y tế, đường giao thông được nâng cấp đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu dân sinh trên địa bàn. Với những kết quả đó, ngày 31/12/2014 xã Tân Phú đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là đơn vị thứ 2 của huyện Tân Kỳ về đích nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Tân Phú đã xây dựng thành công nông thôn mới, đồng thời yêu cầu thời gian tới địa phương tiếp tục phát triển thành quả của xây dựng nông thôn mới, đưa các tiêu chí đạt chất lượng và mức độ cao hơn, bền vững hơn. Tập trung phát triển sản xuất, chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống dân sinh. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ nhân dân xã Tân Phú, đồng thời trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiền thưởng 550 triệu đồng của UBND tỉnh cho xã Tân Phú; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới”. Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân.

Cẩm Tú- Trọng Hùng

Đài Tân Kỳ

Mới nhất
x
Tân Phú (Tân Kỳ): Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO