Tăng cường chỉ đạo công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm

08/12/2014 11:30

(Công văn số 3736-CV/TU ngày 28/11/2014 của Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An)

(Baonghean) - Để thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo triển khai một số biện pháp sau:

1. Chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh thực hiện công tác hướng nghiệp, dạy nghề, phân luồng học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và tốt nghiệp trung học phổ thông.

2. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố, thị xã đăng ký, hướng dẫn cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (số không học tiếp trung học phổ thông) vào học các trường nghề; học sinh hoàn thành chương trình trung học phổ thông (số không có nguyện vọng thi vào đại học, cao đẳng chuyên nghiệp) vào học các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề của tỉnh.

3. Chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phân bổ kinh phí và chỉ tiêu cho các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề để đào tạo theo nhu cầu thị trường và khả năng đăng ký, để triển khai trong năm 2015.

4. Chỉ đạo các trường nghề, trung cấp nghề, cao đẳng nghề của tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo nhu cầu thị trường lao động; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành, thị để thực hiện tốt việc giới thiệu ngành nghề đào tạo và thực hiện công tác tuyển sinh hàng năm.

5. Thực hiện cam kết với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tuyển dụng nguồn lao động đã được đào tạo của tỉnh.

BTV Tỉnh ủy

Mới nhất
x
Tăng cường chỉ đạo công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO