Tăng cường công tác kiểm dịch, ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở gia súc gia cầm

13/08/2012 17:42

(Baonghean.vn) - Chiều nay 13/8, Đoàn công tác của Cục Thú y do ông Hoàng Văn Năm - quyền Cục trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm trong giai đoạn hiện nay. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT và đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tính đến ngày 13/8, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra 14 ổ dịch cúm gia cầm tại 9 huyện, thị là: Quỳnh Lưu, Yên Thành, TP Vinh, Nam Đàn, TX Thái Hòa, Đô Lương, Cửa Lò, Diễn Châu và Nghi Lộc. Dịch lợn tai xanh cũng đã xuất hiện ở 4 huyện là: Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thanh Chương và Hưng Nguyên với 14 ổ dịch. Theo đánh giá chung, hiện xu hướng dịch bệnh đang dần tạm ổn. Đến ngày 13/8, đã có 11/14 ổ dịch cúm gia cầm đã qua từ 5 - 20 ngày không có thêm gia cầm ốm chết phải tiêu huỷ. Tại 4 huyện có dịch tai xanh, xu hướng dịch cũng đang giảm mạnh, hiện có 12/14 ổ dịch đã qua từ 9 - 18 ngày không có lợn ốm phải tiêu hủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí quyền Cục trưởng Cục Thú y đánh giá cao sự nỗ lực của Nghệ An trong triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, nhờ đó đã khoanh dịch trong diện hẹp, dịch chủ yếu xảy ra ở quy mô nhỏ; đồng thời chỉ đạo tỉnh, ngành nông nghiệp không được chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến phức tạp, điều kiện thời tiết bất lợi cho việc phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường kiểm soát việc vận chuyển trâu bò từ Lào qua Kỳ Sơn về các huyện miền xuôi tiêu thụ, làm tốt công tác kiểm dịch, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh Nghệ An.


Phú Hương

Mới nhất
x
Tăng cường công tác kiểm dịch, ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở gia súc gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO