Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng cho đơn vị huyện sau chia tách

26/06/2012 18:52

(Baonghean.vn) - Chiều 26/6, các ĐBQH thuộc tổ bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.



ĐBQH Trần Văn Hằng thông báo kết quả kỳ họp cho cử tri huyện Nghĩa Đàn

Trước đông đảo cử tri là đại biểu HĐND huyện Nghĩa Đàn và đại biểu HĐND các xã trong huyện, ông Trần Văn Hằng trình bày kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, đồng thời thông báo về một số vấn đề trọng tâm mà cử tri quan tâm.

Cử tri đã nêu những kiến nghị liên quan đến những khó khăn vướng mắc trên địa bàn huyện sau chia tách, còn gặp nhiều khó khăn trên các lĩnh vực. Đại diện cử tri xã Nghĩa Mai nêu ý kiến cần đẩy nhanh giải ngân tiền miễn giảm học phí cho con em khu vực 135. Cử tri thị trấn Nghĩa Đàn kiến nghị cần có phương án di dời các hộ dân sống xung quanh khu vực của kho thuốc sâu cũ vốn nhiều năm nay ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân.



Cử tri nêu ý kiến kiến nghị với ĐBQH

Ngoài ra, đại diện Chi cục Thi hành án huyện Nghĩa Đàn kiến nghị cần bố trí ngân sách đầu tư xây dựng trụ sở làm việc cho Chi cục; Phòng Y tế huyện có ý kiến về việc đầu tư xây dựng và trang bị cơ sở vật chất cho các trạm y tế xã do từ nhiều năm nay nguồn kinh phí chỉ phụ thuộc và ngân sách huyện, xã không thể đầu tư hoàn thiện. Ngoài ra, các cử tri mong muốn được bố trí vốn nhằm xây dựng, hoàn thiện một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện như công trình đường cứu hộ…

ĐBQH đã trực tiếp giải trình một số ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp ý kiến chuyển đến Quốc hội và các ban ngành liên quan.


Thành Duy

Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng cho đơn vị huyện sau chia tách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO